26/09/2014 07:19 GMT+7

​ Cô sinh viên giàu sáng tạo

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Xuất thân từ xứ Thanh nghèo khó, cô sinh viên Hoàng Thị Lương tìm đến Đà Lạt với những ước mơ đầy lãng mạn.

Ngay ở tuổi học sinh, hình ảnh đẹp của những hiệp sĩ công nghệ thông tin đã gieo vào đầu Lương hoài bão chung tay cho một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng phím lệnh, bằng thuật toán phức tạp. Vì vậy Lương chọn ngành công nghệ thông tin tại Trường đại học Đà Lạt.

Suốt bốn năm liền, Lương luôn đạt danh hiệu sinh viên khá giỏi của khoa. Đặc biệt, cô sinh viên nhỏ bé này luôn có những ý tưởng, đề tài mới lạ mang tính thực tiễn cao. Có thể kể đến những đề tài tiêu biểu như: “Nhận dạng tiếng nói áp dụng cho hệ thống nhập điểm tại các trường học”, “Máy tính cho người khiếm thị”.

Nhưng để có thể biến những ý tưởng đó thành hiện thực, ít ai biết rằng Lương phải nỗ lực vượt qua những trở ngại của hoàn cảnh. Để có tiền ăn học và làm đề tài, Lương cặm cụi với nghề làm nông thuê giữa cái giá lạnh của Đà Lạt... Bất cứ lúc nào có thời gian là Lương nhận làm tất cả các việc bán thời gian, từ phát tờ rơi, phục vụ đám cưới, cắt hoa thuê...

Mời bạn đón xem chương trình “Tiếp sức những ước mơ” tuần này để hiểu rõ hơn về câu chuyện của cô sinh viên Hoàng Thị Lương. Chương trình phát sóng lúc 21g45 chủ nhật 28-9-2014 trên VTV9 và phát đồng thời trên trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ http://tv.tuoitre.vn. Chương trình với sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên