08/08/2013 19:32 GMT+7

Cô sinh viên báo chí yêu... múa

LÂM MỊCH (Lớp BCK36B, ĐHKH Huế)
LÂM MỊCH (Lớp BCK36B, ĐHKH Huế)

AT - Lê Xuân Bảo Phượng hiện đang là sinh viên năm một ngành báo chí - truyền thông, Trường đại học Khoa học Huế. Đó là một cô gái dễ thương, có dáng người nhỏ nhắn và nụ cười đáng yêu. Nhưng không phải chỉ vì vẻ ngoài khả ái mà Bảo Phượng gây được ấn tượng với người khác.

rxaSjesv.jpgPhóng to
Bảo Phượng trong đêm hội “Ngôi sao tài năng Báo chí”

Cô nàng chuyên địa học báo chí

Trước khi vào đại học, Bảo Phượng là học sinh lớp chuyên địa của Trường THPT chuyên Quảng Bình. Cô say mê với những biểu đồ địa lý, những đặc trưng của các vùng miền, và có một niềm thích thú đặc biệt với các quy luật địa lý tự nhiên. Năm lớp 11, Bảo Phượng đã đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi địa lý của tỉnh Quảng Bình.

Có khả năng với môn địa lý nhưng khi thi đại học, Bảo Phượng lại đăng ký vào ngành báo chí. Khi được hỏi tại sao Phượng không tận dụng ưu điểm của mình để thi sư phạm địa hay khoa học địa chất mà lại là báo chí? Phượng tủm tỉm cười, trả lời: “Từ ngày còn nhỏ, mỗi khi xem TV, nhìn thấy những nữ MC truyền hình duyên dáng, mình đã ấp ủ ước mơ lớn lên cũng sẽ được lên sóng truyền hình như các chị ấy”.

Bén duyên với nghiệp báo nhưng gắn bó với nghiệp múa

Từ hồi mới năm tuổi, Bảo Phượng đã được mẹ dạy múa (mẹ Bảo Phượng là biên đạo múa). Tôi tưởng tượng hình ảnh một cô bé năm tuổi đã phải tập những động tác múa khó nhằn, không khỏi thắc mắc ngày ấy liệu Phượng có thấy chán nản và muốn bỏ cuộc hay không? Bảo Phượng tâm sự, thời gian đầu mới tập múa là thời gian khó khăn nhất, cô thường xuyên bị ngã vì những động tác xoay người, chân lúc nào cũng đau ê ẩm, có lúc cũng muốn buông xuôi không tập nữa, nhưng vì trót lỡ đam mê với những điệu múa uyển chuyển, thướt tha, Bảo Phượng đã cố gắng chăm chỉ theo mẹ tập luyện.

Từ ngày còn học mẫu giáo cho đến bây giờ - khi đã vào đại học, Bảo Phượng vẫn thường xuyên tham gia văn nghệ của trường, lớp. Hầu như học ở trường nào, Phượng cũng là một cây văn nghệ nổi trội. Cô vừa là diễn viên múa, vừa kiêm luôn biên đạo múa cho các tiết mục văn nghệ của lớp.

Bảo Phượng còn cùng với bốn người bạn nữa của mình (ở Quảng Bình) thành lập nhóm múa Ruby chuyên biểu diễn trong các lễ khánh thành hay tiệc cưới.

Bảo Phượng bật mí là sắp tới cô sẽ học lớp biên đạo múa ở Trường trung cấp Nghệ thuật Huế. Tôi ngạc nhiên, vừa học báo chí lại vừa học biên đạo múa thì làm sao mà kham nổi? Cô cười và bảo rằng: “Mình học múa buổi tối mà. Với lại chỉ cần có đam mê thì việc gì cũng có thể làm được”.

WWzb5sc6.jpgPhóng to

Áo Trắng số 13 ra ngày 01/08/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÂM MỊCH (Lớp BCK36B, ĐHKH Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên