11/10/2012 07:46 GMT+7

Cơ quan bảo hiểm xã hội quá tải

Bạn đọc tên THY (đại diện một doanh nghiệp ở Q.1)
Bạn đọc tên THY (đại diện một doanh nghiệp ở Q.1)

TT - Sau nhiều lần liên hệ công việc, tôi thấy Bảo hiểm xã hội (BHXH) Q.1, TP.HCM làm việc rất rườm rà. Nhiều khi chỉ vì thay đổi một thông tin trên hồ sơ mà người lao động phải đi lại tới bốn lần mới xong.

Ngoài ra, tại đây tiếp nhận nhiều hồ sơ, khách hàng đông sao không tăng cường lực lượng mà để khách hàng phải chờ lâu?

- Ông CAO VĂN SANG (giám đốc BHXH TP.HCM) trả lời:

Hiện nay, hệ thống BHXH ở TPHCM, trong đó có Q.1, đã bị quá tải. Với số lượng người cần phục vụ xấp xỉ 1,7 triệu (chiếm 16% so với cả nước) nhưng biên chế dành cho BHXH TP chỉ chiếm 6-7% so với cả nước. Do vậy tất cả các khâu đều quá tải chứ không riêng gì khâu tiếp nhận và giao trả hồ sơ. Trong hoàn cảnh như vậy, BHXH TP đã chỉ đạo BHXH các quận huyện phải cố gắng tiếp hết số khách hàng đến làm việc. Do diện tích phòng chật và số người ít nên đã bố trí máy lấy số tự động và chúng tôi cố gắng làm theo thứ tự trong thời gian nhanh nhất. Vấn đề này chúng tôi đang từng bước khắc phục chứ không thể một sớm một chiều xử lý ngay được. Cách đây khoảng hai tháng, khi BHXH Q.1 báo động tình trạng quá tải, chúng tôi đã điều động thêm người về.

- Bà Nguyễn Thị Hiền (giám đốc BHXH Q.1): Hiện BHXH Q.1 đã bố trí sáu nhân viên tiếp nhận hồ sơ, hai nhân viên trả hồ sơ và ba thủ quỹ, văn thư, kế toán. Đối với những hồ sơ phát trả kèm tiền thì có kế toán và thủ quỹ để trả luôn cho khách. Thông thường, đến khoảng 11g30 là chúng tôi đã tiếp hết số khách hàng của buổi sáng. Mong người dân cố gắng chuẩn bị bộ hồ sơ cho đầy đủ để hạn chế việc phải đi lại nhiều lần.

Bạn đọc tên THY (đại diện một doanh nghiệp ở Q.1)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên