28/03/2015 15:23 GMT+7

Cơ phó Andreas Lubitzs: "Có ngày tất cả mọi người sẽ biết tôi"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trước vụ rơi máy bay của hãng Germanwings khiến 150 người thiệt mạng, cơ phó Andreas Lubitz từng nói với bạn gái cũ rằng "có ngày tất cả mọi người sẽ biết tên anh".

Andreas Lubitz thi chạy marathon ở Lufthansa năm 2013 - Ảnh: Bild

Theo AFP ngày 28-3, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild (Đức), nữ tiếp viên hàng không Maria W, 26 tuổi, cho biết khi nghe tin về vụ rơi máy bay, cô chợt nhớ lại lời Andreas Lubitz nói với cô 1 năm trước.

Nội dung câu nói của anh này khi đó là: "Có ngày anh sẽ làm điều gì đó làm thay đổi toàn bộ hệ thống, tất cả mọi người sẽ biết và nhớ tên anh".

Theo Bild, năm ngoái Maria W từng bay cùng Lubitz trên các chuyến bay châu Âu trong 5 tháng, và hai bên đã nảy sinh tình cảm trong thời gian này.

Sau đó họ chia tay vì Lubitz ngày càng cho thấy rõ mình "có vấn đề", theo Maria W. Cô kể thêm rằng vào ban đêm, Lubitz từng thức dậy la hét "chúng ta đang lao xuống" và hay bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng.

Theo Maria W, nếu Lubitz cố tình đâm máy bay, thì nguyên nhân khiến anh ấy làm điều đó là anh nhận thấy sức khỏe của mình "cản trở" ước mơ trở thành cơ trưởng và phi công đường dài tại Lufthansa.

Trước đó, Bild cũng thông tin Andreas Lubitz từng phải dừng quá trình đào tạo phi công cách đây sáu năm vì bị “các vấn đề về tâm lý”. Trong quá trình học, Lubitz từng phải học lại một số lớp vì bị trầm cảm nhưng cuối cùng cũng hoàn thành khóa đào tạo.

Ngày 24-3, chuyến bay số hiệu 4U9525 của Hãng hàng không Germanwings (Đức) đã lao vào vách núi làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy nhiều khả năng cơ phó Andreas Lubitz đã chủ động cho máy bay rơi sau khi cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên