10/09/2012 01:04 GMT+7

Có nơi còn kèn cựa, mất đoàn kết

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi cho biết Ban bí thư Trung ương Đoàn vừa có kết luận về việc kiểm điểm tập thể theo nghị quyết Trung ương 4 của Đảng.

Theo đó, Trung ương Đoàn cho rằng trong ba nhóm nội dung, với những vấn đề cụ thể về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, việc triển khai tại các chi bộ, đơn vị thời gian còn ngắn, chất lượng còn khác nhau, việc tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện đối với một số nội dung trong nghị quyết chưa đạt yêu cầu.

Về công tác cán bộ, đối với cán bộ đảng viên cơ quan, còn có biểu hiện non yếu về nhận thức chính trị, còn tình trạng kèn cựa địa vị, chưa chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức, một số cán bộ thiếu ý thức tự rèn luyện trong học tập nâng cao trình độ, trong tiếp cận cơ sở... Một số đơn vị thuộc quản lý của Trung ương Đoàn như doanh nghiệp, báo chí... có biểu hiện mất đoàn kết.

Anh Phan Văn Mãi cho biết sau quá trình kiểm điểm, Ban bí thư đã thống nhất được một số việc cần và có thể làm ngay để giải quyết những khuyết điểm được chỉ ra. Đó là nêu cao nền nếp học tập và sinh hoạt tư tưởng trong cơ quan; giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng của cơ quan như khiếu kiện, mất đoàn kết trong doanh nghiệp, báo chí; rà soát, bổ sung các quy định để thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ...

Anh Mãi cho hay việc kiểm điểm cá nhân của Ban bí thư sẽ được thực hiện từ ngày 22 đến 23-9 với tinh thần chung là “thẳng thắn, trách nhiệm, cầu thị”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên