15/12/2013 19:07 GMT+7

Có những niềm tin…

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TTO - Chỉ cần hòa Myanmar là đứng nhất bảng và nhiều khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết, tuy nhiên trong trận cuối bảng A các cô gái VN đã làm được nhiều hơn thế khi đánh bại đối phương với tỉ số 1-0 ngay trên sân khách.

Chiều 15-12, những ai theo dõi trận đấu này đều công nhận các cô gái VN thắng rất xứng đáng. Thi đấu trên sân khách, bị sức ép rất lớn của mấy ngàn cổ động viên ở “chảo lửa”  Mandalarthiri, nhưng các cô gái VN vẫn bình tĩnh giữ sạch mành lưới, chắc chiu từng cơ hội có được và ghi 1 bàn thắng.

Có 3 điểm cho trận thắng này, các cô gái VN đã nghiễm nhiên đứng đầu bảng A và nhiều khả năng “né” được đối thủ mạnh Thái Lan ở trận bán kết.

Tuy nhiên, đó chưa phải là cái đích để hướng tới.

Sau hai trận đấu (thắng Philippines 7-0 và thắng Myanmar 1-0) và còn đến hai trận đấu nữa mới “biết đá biết vàng”, nhưng sau nửa chặng đường niềm tin bảo vệ chức vô địch SEA Games của đội nữ VN đã bắt đầu có cơ sở.

Nếu so với thời mới vươn lên chiếm lĩnh vị trí hàng đầu Đông Nam Á của những Lưu Ngọc Mai, Bùi Thị Hiền Lương, Phùng Thị Minh Nguyệt, thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng…, thế hệ hiện nay không nhiều ngôi sao bằng.

Thậm chí, so với thế hệ vàng giúp bóng đá nữ VN trụ vững ở ngôi đầu Đông Nam Á và liên tiếp có mặt tại các VCK bóng đá nữ châu Á của những Đoàn Thị Kim Chi, Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Mai Lan, Đỗ Thị Ngọc Châm…, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát hiện tại cũng chưa chắc đồng đều bằng.

Nhưng, nói như thế, không phải đội tuyển nữ VN lần này không có những vũ khí lợi hại.

Cựu thủ quân đội tuyển VN Đoàn Thị Kim Chi khi được HTV thể thao mời tham gia bình luận đã nhận xét rằng sự đoàn kết và sự pha trộn giữa các cầu thủ đàn chị nhiều kinh nghiệm kết hợp sức trẻ đã làm nên sức mạnh của đội tuyển VN hiện nay.

Ở đấy, bộ khung từng nhiều lần vô địch SEA Games như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Ngọc Anh, tiền vệ Kim Hồng, Lê Thị Thương, tiền đạo Minh Nguyệt vẫn là những trụ cột ở 3 tuyến. Bên cạnh đó, các gương mặt khác như Hải Hòa, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Xuyến, Thanh Hương cũng tiến bộ nhanh và hòa nhập tốt với các đàn chị.

Thậm chí, những cầu thủ dự bị thế hệ 9x như Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như khi vào sân thay thế, cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Trong đó, ở trận thắng Philippines 7-0, khi vào sân từ hiệp 2 chân sút trẻ người TP.HCM Huỳnh Như đã phối hợp một chạm rất ăn ý với các đàn chị trong vòng cấm và có 2 bàn thắng cho mình.

Và, niềm tin ấy càng được nhân đôi khi cựu thủ quân Kim Chi với tư cách người trong cuộc kết luận: “Đối với bóng đá nữ mỗi khi bị “bỏ rơi” thay vì lên tiếng than thở, chúng tôi an ủi nhau phải thi đấu hết sức để khẳng định giá trị của mình”.

Thay vì kêu ca, than thở… các cô gái đá bóng VN đã khẳng định giá trị của họ bằng những trận thắng tưng bừng!

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên