17/01/2015 12:00 GMT+7

​Có nên cho trẻ uống B1 không?

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Rất nhiều chị em truyền tai nhau, dùng B1 giải quyết chứng biếng ăn của bé. Nhưng liệu như vậy có tốt cho bé không? Có nên cho trẻ uống B1 không?

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các mẹ thông tin để biết rõ có nên cho trẻ uống B1 không?

Sau đây là một vài lời khuyên của các chuyên gia:

Theo chuyên gia Nguyễn Trọng: “Nhiều bà mẹ vẫn thường tự tiện dùng thuốc kể cả vitamin B1 mà không theo chỉ định của bác sĩ, cũng không đưa con đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân lười ăn. Nguyên nhân biếng ăn có nhiều, có thể do sai lầm về chế độ ăn, có thể do bệnh lý (táo bón, sốt, tiêu chảy…) hoặc do tâm lý của phụ huynh…”

Còn theo chuyên gia Hưng, tâm lý nhiều phụ huynh cứ truyền tai nhau uống B1 là con sẽ ngon ăn. “Với B1 có vai trò chuyển hóa Gluxit giúp kích thích ăn, nhưng không phải bất cứ trẻ nào biếng ăn cứ cho uống B1 là hiệu quả”.

Và chuyên gia Nguyễn Thị Hoa cho rằng: “Nguyên nhân biếng ăn có nhiều, cũng chưa có bằng chứng để nói uống B1 sẽ làm cho bé hết biếng ăn”.

Chuyên gia Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Trẻ biếng ăn, kém hấp thụ có nhiều nguyên nhân khác nhau. Men tiêu hóa cũng không thể tự dùng chung cho các bé mà không có chỉ định của bác sĩ.

Mẹ cần đưa con đi khám để biết được cụ thể cháu bị lười ăn do cái gì. Từ đó mới có thể kết luận dùng men tiêu hóa hay dùng thuốc gì khác để hỗ trợ.

Theo như một loạt những ý kiến, nhận định từ các chuyên gia, chúng ta thấy rõ việc cho trẻ uống vitamin B1 theo kinh nghiệm các mẹ rỉ tai nhau là không nên.

F6UttZ6y.jpg

Trẻ biếng ăn thường do nhiều nguyên nhân, các mẹ cần xem lại chế độ ăn, cách chế biến thức ăn có đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp khẩu vị của bé không, hay là chế độ ăn của trẻ quá đơn điệu,…

Có khi trẻ biếng ăn cũng có thể do mắc một số các bệnh nhiễm khuẩn như viêm họng, viêm VA, viêm Amydal, bệnh này cũng thường hay gặp ở trẻ nhỏ, khi trẻ bị viêm họng dễ gây kích cũng làm cho trẻ bị nôn khi ăn, hoặc có trẻ bị trào dạ dày nên rất dễ hay bị nôn khi ăn no…

Đó là một số nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn, vì vậy nên cho bé đi khám để dựa vào các triệu chứng và thực thể, bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân và có có biện pháp xử trí, nếu cần thiết có thể bổ sung vi chất dinh dưỡng như sắt, kẽm hoặc các vitamin…

Khi trẻ biếng ăn cần đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa dinh dưỡng để thăm khám, nhằm tìm ra nguyên nhân, không tự tiện dùng thuốc kể cả vitamin B1 hay làm theo kinh nghiệm người này người kia mách.

Hơn nữa để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ có thể tuân thủ nguyên tắc cho con ăn theo giờ cố định. Trước khi ăn, không cho con ăn đồ ngọt hay nước có ga, cần thay đổi món ăn cho phù hợp với khẩu vị. Như vậy mới có thể cải thiện được tình trạng lười ăn của trẻ.

Với những phân tích trên, mong rằng bài viết đã giúp các mẹ giải đáp băn khoăn “có nên cho trẻ uống B1 không”.

Thực phẩm chức năng Cốm Ăn ngon Hoa Thiên với sự kết hợp của các thành phần: L-Lysin, vitamin nhóm B, DHA và Taurine, cao xương động vật, canxi lactat phosphor, kẽm, chất xơ hòa tan…

Là loại cốm tiên phong trên thị trường Dược phẩm Việt Nam có khả năng hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện: cải thiện chứng biếng ăn, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu hóa tốt hơn và giúp trẻ hấp thu tối đa những dưỡng chất cần thiết để ngày càng khỏe mạnh, cao lớn và thông minh hơn.

Được tạo bởi những hạt cốm nhỏ li ti, màu sắc bao bì bắt mắt và đặc biệt là những tiếng nổ lốp bốp, lách tách vui tai khi đưa vào miệng, Cốm Ăn ngon Hoa Thiên sẽ tạo cho trẻ một niềm hứng khởi và sự tò mò muốn khám phá.

Cốm ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn

kk5gyMCJ.jpg

Điện thoại tư vấn 1900 6033 hoặc tham khảo chi tiết tại website www.hoathienphu.com.vn. Số GPQC: 413/2012/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên