04/08/2010 11:09 GMT+7

Cô nàng và những chai thủy tinh

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Chỉ với những vỏ chai nước biển hay chai rượu, vài mảnh giấy, vỏ sò... cộng một chút sáng tạo và khéo léo, Hoàng Thị Tuyết Mai - học viên Trường ngoại ngữ và tin học Thời Đại Mới (Q.1, TP.HCM) - đã tạo ra những sản phẩm trang trí xinh xắn và thu về khoản tiền kha khá.

nOkphoob.jpgPhóng to
Tuyết Mai và những sản phẩm từ đôi tay khéo léo của mình - Ảnh: Minh Trung

Tháng nào Tuyết Mai cũng bận rộn với những đơn đặt hàng từ các nhà sách, các công ty văn phòng phẩm. Sản phẩm cô cung cấp là những chai thủy tinh được trang trí bắt mắt và ngộ nghĩnh được mọi người mua về đặt trong những tủ kiếng, bên bàn học hoặc trên kệ sách.

Vì yêu thích nghệ thuật

Từng học ngành dược sĩ nhưng nhận thấy mình có yêu thích đặc biệt với nghệ thuật nên Mai đã thay đổi lựa chọn, thi vào khoa đồ họa của trường và đăng ký tham gia câu lạc bộ mỹ thuật ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để thỏa sức sáng tạo.

PKmMEAjW.jpgPhóng to
Những chai thủy tinh được trang trí thế này sẽ làm góc học tập tươi mới hơn - Ảnh Minh Trung

Ý tưởng làm các chai thủy tinh trang trí của Tuyết Mai bắt đầu khi còn học lớp 8. Khi thấy những chai thủy tinh bị vứt lăn lóc, Mai đã nảy ra ý định thử bỏ vài thứ vào trong rồi trang trí thêm ở bên ngoài. Nhận thấy nó cũng... xinh xinh, vậy là Mai quyết định thử chào hàng ba chai thủy tinh ở một tiệm văn phòng phẩm. Những sản phẩm ban đầu ấy, theo Mai, không được đẹp và tốn nhiều công sức, đã được mua với giá 13.000 đồng.

Những ngày rảnh rỗi Mai lang thang đến những nơi bán chai lọ cũ, lựa chọn và đem về nhà kỳ cọ thật sạch, chạy đến Chợ Lớn mua dây, giấy màu, cát màu… Sau đó, bằng sự khéo léo Mai xếp những con hạc giấy, cuộn giấy đã gấp sẵn, những ngôi sao… vào trong chai. Sau đó, thêm vài dây lụa thắt bên ngoài là hoàn tất một sản phẩm ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Những chai thủy tinh trang trí do Mai làm không chai nào giống nhau vì với Mai mỗi sản phẩm là một lần sáng tạo cách trang trí mới.

Gian nan thử sức

Những đơn hàng đầu tiên của Mai với nhà sách chỉ vỏn vẹn 700.000 đồng cùng tờ giấy viết tay. Mai kể: “Lúc đó mình vui lắm vì chỉ sợ người ta không nhận hay chê các sản phẩm của mình”.

Những lúc phải thức "xuyên màn đêm" để làm hàng cho kịp thời hạn giao hay những lần ngã xe, hàng bị vỡ không làm cô bạn nhỏ nhắn lùi bước. Thời gian đầu, mẹ Mai không đồng ý cho Mai làm công việc này vì thấy Mai thường thức khuya và nhất là phải vất vả chở hàng đi giao. Sau này, thấy Mai vừa làm vừa học tốt, lại có thu nhập nên mẹ trở thành "cổ động viên" cho Mai, phụ Mai rửa chai, lau chai…

xj04eact.jpgPhóng to
IPO03dpM.jpg
46HeNkgz.jpg
Những vỏ chai bỏ đi trở thành những sản phẩm xinh xắn - Ảnh: Minh Trung

Căn gác nhỏ của Mai cũng trở nên chật chội với lỉnh kỉnh giấy màu, cát, chai lọ. Theo Mai, khi thực hiện các sản phẩm này, khó nhất là phải phối màu sao cho phù hợp và chọn các vật trang trí bỏ vào chai. Những lần đầu làm chưa quen, Mai mất nhiều công sức và sản phẩm không đẹp. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bây giờ mỗi sản phẩm được Mai giao với giá 15.000 đồng, có khi lên đến 70.000 - 80.0000 đồng đối với chai lớn.

Ngoài sản phẩm chai thủy tinh, cô còn mua những tấm xơ dừa về đóng khuôn hình những bông hoa, trái tim để làm rèm treo cửa. Những tấm ván bỏ đi được Mai tân trang lại thành chiếc bàn đọc sách dễ thương, những hòn đá cuội được tạo thành những khuôn mặt cười. Nhiều đồ vật bỏ đi trở nên hữu dụng sau khi qua bàn tay khéo léo của Mai.

Mai chia sẻ: “Thấy nhiều thứ bỏ đi như vậy mình thấy tiếc quá và nghĩ sao không dùng nó với mục đích khác, vừa tiết kiệm vừa không phải thải rác ra môi trường”.

Khoản thu nhập từ công việc thú vị này giúp Mai chủ động trong những chi tiêu cá nhân trong hai năm nay.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên