11/07/2013 06:35 GMT+7

Cô nàng "Sao tháng giêng" xứ Nghệ

THÚY HẰNG (BCK33, ĐH KH Huế)
THÚY HẰNG (BCK33, ĐH KH Huế)

AT - Đảng viên trẻ Đinh Trang Thơ sinh năm 1991 tại Xá Lượng, Tương Dương (Nghệ An).

Cô là đảng viên trẻ được nhiều người ngưỡng mộ bởi hệ số điểm cao ngất ngưởng cùng với số bằng khen hoạt động đoàn được tính theo cấp số cộng.

FaMl6ELr.jpgPhóng to
Đinh Trang Thơ nhận giải Sao Tháng Giêng

Hiện Thơ đang theo học tại lớp 50k khuyến nông và phát triển nông thôn Trường đại học Vinh, là bí thư lớp kiêm ủy viên ban thư ký hội sinh viên trường. Từ những ngày đầu mới bước vào trường, Thơ đã có mục tiêu đạt sinh viên giỏi, được đứng vào hàng ngũ của Đảng và cố gắng trở thành một đoàn viên xuất sắc. Đến nay, cô nàng đã có một “bộ sưu tập” giấy khen khiến nhiều người ngưỡng mộ:

Năm thứ nhất đoạt giải nhì cuộc thi phòng chống tham nhũng của Hội Sinh viên Việt Nam, giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác toàn sinh viên.

Năm thứ hai đoạt giải “Sao Tháng Giêng” cấp tỉnh, nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì có thành tích trong công tác Hội, phong trào sinh viên; giấy khen của hiệu trưởng Trường ĐH Vinh vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè, giấy khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Đây cũng là năm Thơ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (7-6-2011).

Năm thứ ba đoạt giải sinh viên xuất sắc, nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì có thành tích trong công tác Hội, phong trào sinh viên. Đoạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp trung ương của Hội Sinh viên Việt Nam.

Cô Thái Thị Phương Thảo - chủ nhiệm lớp khuyến nông và phát triển nông thôn - cho biết: “Trang Thơ sống rất năng động, hoạt động đoàn, Hội sôi nổi. Không những thế, em là người biết vươn lên trong học tập. Những năm đầu khó khăn, thành tích học tập chỉ đạt loại khá, nhưng đến năm cuối em đã vươn lên để trở thành sinh viên xuất sắc. Cô thật sự khâm phục tính kiên trì của Thơ”.

Khó khăn là thử thách

Trở thành thủ lĩnh đứng đầu sinh viên, Thơ luôn phải chịu nhiều áp lực. Những năm đầu xa nhà, lại mới bắt đầu làm quen với công việc đoàn, Hội nên Thơ thật sự rất khó khăn trong việc cân bằng giữa việc học và hoạt động. Hơn nữa, là lãnh đạo nên Thơ phải biết quan tâm, chia sẻ với mọi người để dễ hòa đồng. Những buổi họp hành đi sớm về khuya, đặc biệt là những lúc tổ chức sự kiện lớn khiến cô nàng mệt mỏi. Rồi ngày nghỉ, ngày lễ, mọi người rủ nhau đi chơi thì Thơ phải lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình đoàn, Hội...

Quá trình đi lại cũng rất nhiều khó khăn. Thơ học ở cơ sở 2, cách xa trung tâm hoạt động đoàn, Hội hơn 7km, những hôm mưa nắng đúng là cực hình khi đi họp hành.

“Nhiều lúc mình chỉ muốn được nghỉ ngơi và vui chơi cùng bạn bè mà khó quá. Nhìn lại cả đống công việc đang chờ mà thấy phải cố gắng hơn nữa” - Trang Thơ chia sẻ

Khó khăn là vậy nhưng Trang Thơ luôn lạc quan và vui vẻ. Thơ sẽ chủ động để phân chia công việc hợp lý. Cô xem hoạt động đoàn là một niềm đam mê, tạo sự năng động, tự tin và học hỏi được nhiều điều, đó cũng là niềm vinh dự và tự hào của cả quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện. Đối với Thơ, có nhiều áp lực từ nhiều phía, nhưng khi đã đứng ra nhận nhiệm vụ thì đó là thử thách giúp mình trưởng thành hơn.

Sắp ra trường, Trang Thơ đang cố gắng học tập để đạt được kết quả học tập xuất sắc, bên cạnh đó luôn hết mình làm trọn nhiệm vụ là một người lãnh đạo trong hoạt động đoàn, Hội, để xứng đáng là ngôi sao tháng giêng của xứ Nghệ.

WSqf5O1N.jpgPhóng to

Áo Trắng số 12 ra ngày 01/07/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THÚY HẰNG (BCK33, ĐH KH Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sao tháng giêng