31/07/2011 20:41 GMT+7

Cơ hội trả nợ cho Serena

Đ.K.L. (Theo Reuters)
Đ.K.L. (Theo Reuters)

TTO - Trưa mai 1-8, Serena Williams sẽ gặp Marion Bartoli trong trận chung kết của giải. Và đây được coi là cơ hội để Serena đòi lại món nợ thua Bartoli ở tứ kết Wimbledon vừa qua.

Hôm qua trong trận tứ kết, Serena đã hủy diệt Sharapova với tỷ số 6-1, 6-3 và trưa nay 30-7, ở trận bán kết gặp Sabine Lisicki, Serena lại một lần nữa thể hiện phong độ cực cao của mình. Trong trận này Serena cho thấy dường như cô đã trở lại phong độ thời còn ở vị trí số 1 thế giới và dễ dàng thắng tay vợt trẻ của Đức với tỷ số đậm đà 6-1, 6-2.

zMLLtMt9.jpgPhóng to
Serena Williams giao bóng trong trận gặp Lisicki - Ảnh: Getty Images

Đây mới chỉ là trận đấu thứ 10 của Serena sau gần 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương và cả bị bệnh. Trong thời gian qua, Serena đã tập luyện cực kỳ chăm chỉ và giờ đây các chuyên gia nhận định cô đã trở lại đỉnh cao phong độ.

Hồi tháng 6 vừa qua, Serena chính thức trở lại nhưng thi đấu không thành công. Cô nhanh chóng bị loại ở vòng hai giải Eastbourne và tứ kết Wimbledon. Chính Serena cũng thừa nhận cô đã hơi vội vàng khi chọn thời điểm trở lại là cách đây một tháng.

Trong khi đó ở trận bán kết còn lại, Marion Bartoli đã không tốn giọt mồ hôi nào nhưng vẫn có vé vào chung kết do đối thủ người Ukraine Dominica Cibulkova đã phải rút lui vì chấn thương.

Như vậy Serena sẽ gặp Marion Bartoli ở trận chung kết. Lịch sử đối đầu của Serena với Bartoli là 2-1 trong đó Bartoli đã thắng ở tứ kết Wimbledon vừa qua. Bartoli gọi đó là “chiến thắng cột mốc trong sự nghiệp”. Có thể thấy đẳng cấp của Serena hơn hẳn Bartoli và việc cô thất thủ tại Wimbledon đơn giản chỉ là do chưa có phong độ sau 1 năm nghỉ thi đấu.

Trong trận thắng Lisicki vừa qua, Serena đã tái hiện lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật của mình trong đó kết thúc trận với 2 quả giao bóng ăn điểm. Serena đã trở lại phong độ đầy đủ và ngày mai cơ hội chiến thắng của Bartoli là rất thấp.

Đ.K.L. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên