21/07/2016 15:24 GMT+7

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với ngành pha chế

​Vị trí Quản Lý Bar - Nhà hàng trong lộ trình nghề nghiệp ngành pha chế có mức lương hấp dẫn lên đến 25 triệu đồng/ tháng.

Nghề Pha Chế đem lại cơ hội trở thành Chuyên gia Pha Chế trong hệ thống Nhà hàng - Khách sạn cao cấp

Pha chế hiện vẫn còn là ngành học khá mới mẻ tại Việt Nam. Quan niệm cũ cho rằng pha chế chỉ là nghề không có tiềm năng và không cần phải được đào tạo bài bản.

Khi ngành Dịch vụ - Ẩm thực phát triển hội nhập quốc tế, những cái tên như Bartender, Barista ngày càng trở nên phổ biến, nhu cầu tuyển dụng những vị trí pha chế thạo nghề tăng đột biến trong những năm trở lại đây, đặc biệt tại các thành phố phát triển.

Nghề pha chế hiện trở thành ngành học thu hút quan tâm của giới trẻ bởi tính chất năng động, sáng tạo, cùng cơ hội phát triển nghề nghiệp. Thay đổi quan niệm cũ, ngành học pha chế ngày càng được tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm cung ứng nguồn nhân lực thạo nghề cho xã hội.

Những cơ hội nghề nghiệp của ngành Pha Chế

Ngành pha chế có tới 6 vị trí công việc khác nhau, đi từ thấp đến cao theo chức vụ gồm có: Phụ Bar - Bartender/Barista - Bar trưởng - Giám sát Thức uống - Quản lý Thức uống - Quản Lý Bar, Nhà hàng.

Quản Lý Bar - Nhà hàng là vị trí cao nhất mà bạn có cơ hội đạt đến trong ngành pha chế với mức lương hấp dẫn lên đến trên 25 triệu/tháng. Tuy nhiên để có thể đạt được thành công này cũng cần một khoảng thời gian dài để học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng pha chế thành thục và xây dựng nền kiến thức vững chắc về thức uống.

Hơn nữa, khả năng lãnh đạo, quản lý và training nhân viên là một trong những yếu tố không thể thiếu của bất kì người Quản Lý Bar - Nhà hàng chuyên nghiệp nào.

Lộ trình nghề nghiệp ngành pha chế

Cơ hội lựa chọn môi trường làm việc đa dạng trong ngành pha chế

Nếu như bạn nghĩ, ngành Pha Chế chỉ có một con đường trở thành nhân viên Pha Chế trong các quán Bar thì thật là thiếu sót. Ngành Pha Chế mở ra vô vàn con đường phát triển giá trị trong tương lai.

Từ một nhân viên, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành chuyên gia pha chế tại các thương hiệu quán Bar hoặc quán cà phê nổi tiếng cùng mức thu nhập hấp dẫn hay thậm chí giữ cương vị Bar trưởng, Giám sát thức uống hoặc Quản lý thức uống trong hệ thống Nhà hàng - Khách sạn đẳng cấp 5 sao cùng cơ hội thăng tiến cao.

Tham gia giảng dạy với vai trò giảng viên tại các trung tâm đào tạo pha chế cũng là hướng lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Nếu tự tin về kỹ năng pha chế, kiến thức thức uống nền tảng và khả năng quản lý, đừng ngần ngại đầu tư khởi nghiệp kinh doanh mô hình quán của riêng mình hoặc trở thành các chuyên gia pha chế tham dự trong các show truyền hình ẩm thực.

Với kỹ thuật pha chế nâng cao, chuyên nghiệp bạn còn có thể đăng kí tham gia các cuộc thi pha chế tài năng trong nước hoặc quốc tế, giành về những giải thưởng đặc biệt cùng cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Tham dự các cuộc thi pha chế mang tầm quốc tế, mở rộng cơ hội phát triển

Trang bị kiến thức nghề nghiệp

Chương trình đào tạo pha chế của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) được nghiên cứu bởi các chuyên gia pha chế hàng đầu và ứng dụng độc quyền tại HNAAu, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng học viên. Sự khác biệt của các khóa học pha chế tại HNAAu so với các trung tâm nằm ở phương pháp giảng dạy thực nghề dựa trên các yêu cầu tuyển dụng hiện nay.

Với 90% thời lượng thực hành, các khóa học tại HNAAu giúp học viên nắm vững và rèn luyện kỹ năng pha chế thành thạo. Song song với đào tạo tay nghề, học viên còn được cung cấp đầy đủ hệ thống kiến thức liên quan đến thức uống bao gồm: kiến thức về quản lý chi phí, nhân sự, nguyên vật liệu và đặc biệt là cách set up mô hình kinh doanh hiệu quả.

Ngành pha chế tại HNAAu đa dạng với các khóa học Bar Trưởng, Barista, Bartender, Pha Chế Đặc Biệt, khóa học Latte Art, Flair Bartending,…đáp ứng nhu cầu của học viên.

Ngoài ra HNAAu còn thiết kế các Lớp Thành nghề Kinh doanh dạy các món uống theo yêu cầu hoặc khóa Đào tạo Làm chủ Nhà hàng - Café, bên cạnh hướng dẫn các kỹ năng pha chế còn cung cấp kiến thức quản lý nhằm phục vụ cho nhu cầu kinh doanh mở quán của nhiều đối tượng học viên.

Rất nhiều học viên của Hướng Nghiệp Á Âu đã đạt được thành công thuộc nhiều khía cạnh trong ngành pha chế từ việc trở thành Bar Trưởng trong các hệ thống Nhà Hàng - Khách Sạn cao cấp hay các thương hiệu quán nổi tiếng, đầu tư mở quán kinh doanh thành công. Nếu bạn yêu thích và quyết tâm theo đuổi nghề pha chế, hãy tự tin bạn cũng có thể làm được như thế.

Để tìm hiểu thông tin và đăng kí các khóa học Pha Chế tại HNAAu, bạn có thể tham khảo thông tin tại website http://dayphache.edu.vn/ hoặc liên hệ theo một trong những cách sau:

Cách 1: Liên hệ tư vấn miễn phí cước gọi qua Hotline: 1800.6148.

Cách 2: Tìm hiểu và đăng kí online các khóa học Pha Chế của HNAAu qua website: http://dayphache.edu.vn/lich-khai-giang/lich-hoc-lich-thi 

Cách 3: Trực tiếp đến hệ thống Chi Nhánh của HNAAu tại TP.HCM, Tây Nguyên, Đà Nẵng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về từng chương trình học trong ngành Pha Chế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên