13/03/2011 08:27 GMT+7

Cơ hội để Messi qua mặt Ronaldo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuy Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) còn 11 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng xem ra chức vô địch khó thoát khỏi tay Barcelona - CLB đang độc chiếm ngôi đầu với 74 điểm (hơn 7 điểm so với đội thứ hai Real Madrid và bỏ xa đội thứ ba Valencia 17 điểm).

TT - Tuy Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) còn 11 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng xem ra chức vô địch khó thoát khỏi tay Barcelona - CLB đang độc chiếm ngôi đầu với 74 điểm (hơn 7 điểm so với đội thứ hai Real Madrid và bỏ xa đội thứ ba Valencia 17 điểm).

Lee Chung Yong đưa Bolton vào bán kết

Bolton đã lọt vào bán kết Cúp FA sau khi xuất sắc đá bại đội chủ nhà Birmingham 3-2 tại sân St Andrew vào đêm qua 12-3 trong một trận đấu rất kịch tính. Tuy Bolton đã hai lần dẫn trước 1-0, 2-1 do công của Elmander (phút 21), Kevin Davies (phút 66) nhưng Birmingham đã lần lượt gỡ hòa do công Jerome (phút 38) và Kevin Phillips (phút 80). Nhưng ở phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Hàn Quốc Lee Chung Yong đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Bolton.

Q.T.

Không những thế, Barca đang thật sự là “Độc Cô cầu bại” ở La Liga nói riêng và châu Âu nói chung nhờ một đội hình đồng đều và hiểu nhau đến “chân tơ kẽ tóc”.

Ở thời điểm hiện nay, thật khó để cản bước tiến của Barca. Điều này khiến cuộc đua đến ngôi vua La Liga không còn nhiều sức hút, điều mà người hâm mộ quan tâm bây giờ chỉ là cuộc đua giữa Lionel Messi với Cristiano Ronaldo - hai cầu thủ cùng dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 27 bàn thắng sau 27 trận tại La Liga.

Họ đang có đồng 54 điểm trong cuộc chạy đua giành phần thưởng “Chiếc giày vàng châu Âu”. Xa hơn, ai giành chiến thắng trong cuộc chiến tay đôi cũng có nhiều cơ hội giành phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa họ đang rất được chú ý.

Messi và Ronaldo dường như là những cầu thủ đến từ... hành tinh khác. Nói vậy bởi trước mỗi trận đấu, dù các đối thủ luôn đề cao cảnh giác nhưng không ai có thể ngăn cản việc họ ghi bàn. Nếu như Messi có kỹ thuật siêu việt thì Ronaldo lại có tốc độ phi thường và khả năng dứt điểm toàn diện.

Trong cuộc đua này, Messi đang chiếm ưu thế nhờ sự hỗ trợ đắc lực của những “vệ tinh” xung quanh như Xavi, Iniesta, Pedro, David Villa... Đó là chưa kể hiện nay Ronaldo đang dính chấn thương đùi và không thể góp mặt ở trận Real Madrid gặp Hercules. Trong khi đó, Messi đã sẵn sàng cho trận đấu giữa Barca với Sevilla vào rạng sáng mai 14-3 (giờ VN). Đây sẽ là cơ hội để Messi vượt qua Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 28 giải vô địch Tây Ban Nha

13-3

23g

Espanyol - Deportivo La Coruna

0: ½ (hòa 1-1)

K+1

14-3

3g

Sevilla - Barcelona

1½: 0 (Barca thắng 3-1)

K+1

Vòng 29 giải vô địch Ý

13-3

21g

Cagliari - Udinese

0:0 (hòa 0-0)

K+PC

21g

AS Roma - Lazio

0: ¼ (AS Roma thắng 2-1)

K+NS

Tứ kết cúp FA

13-3

21g

Stoke - West Ham

0: ¼ (Stoke thắng 2-1)

 Star Sports

23g45

Manchester City - Reading

0:1 ¼ (M.C thắng 2-0)

 Star Sports

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên