06/03/2013 07:33 GMT+7

Cơ hội để Beckham lập công

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ David Beckham sẽ có cơ hội ra sân lập công cho Paris Saint-Germain (PSG) ở trận đấu với Valencia trên sân Công viên các hoàng tử vào rạng sáng 7-3...

TT - Tiền vệ David Beckham sẽ có cơ hội ra sân lập công cho Paris Saint-Germain (PSG) ở trận đấu với Valencia trên sân Công viên các hoàng tử vào rạng sáng 7-3...

Đội hình dự kiến

PSG: 30-Salvatore Sirigu; 26-Christophe Jallet, 2-Thiago Silva, 13-Alex, 17-Maxwell; 29-Lucas, 32-David Beckham, 14-Blaise Matuidi, 27-Javier Pastore; 7-Jeremy Menez, 11-Ezequiel Lavezzi.

Valencia: 13-Vicente Guaita; 12-Joao Pereira, 22-Jeremy Mathieu, 18-Victor Ruiz, 17-Andres Guardado; 24-Tino Costa, 21-Daniel Parejo; 8-Sofiane Feghouli, 10-Ever Banega, 7-Jonas; 9-Roberto Soldado.

Ở trận lượt đi, PSG đá bại Valencia 2-1 trên sân khách Mestalla. Do đó, trong trận lượt về trên sân nhà, họ chỉ cần hòa hoặc thua 0-1 là chắc chắn giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, ở trận này PSG gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ Marco Verratti đều bị treo giò.

Trong đó, Ibrahimovic là 50% sức mạnh của PSG khi thể hiện phong độ hết sức ấn tượng ở mùa này với 33 trận ra sân, ghi 28 bàn thắng và có 9 đường chuyền cho đồng đội lập công. Ibrahimovic cũng chính là cầu thủ kiến tạo hay nhất của PSG ở Champions League mùa này với năm đường chuyền thành bàn sau 613 phút ra sân. Còn tiền vệ 20 tuổi Verratti đang chơi khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đó là chưa kể đến việc tiền vệ Clement Chantome vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Nhưng điều đó lại tạo cơ hội cho tiền vệ David Beckham nhiều khả năng được ra sân trong đội hình chính của PSG. Hiện tại dù đã 37 tuổi nhưng Beckham vẫn duy trì nền tảng thể lực tốt và chơi rất ấn tượng trong những trận gần đây của PSG. Theo đánh giá của Hãng tin Reuters, HLV Carlo Ancelotti (PSG) nhiều khả năng sẽ để Beckham đá chính bên cạnh Matuidi, Pastore, Menez và Lucas trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Việc Beckham có mặt sẽ giúp PSG phát huy lối chơi phòng ngự phản công vì tiền vệ này sở hữu những đường chuyền có độ chuẩn xác rất cao.

Về phía mình, Beckham rất háo hức được ra sân đá trận đầu tiên ở Champions League sau hơn ba năm vắng bóng. Nói với báo chí trước trận đấu, Beckham cho biết: “Tôi đã chơi nhiều trận đấu lớn ở Mỹ nhưng chẳng thể so được với các trận đấu ở châu Âu. Đặc biệt những trận đấu ở Champions League luôn làm tôi cảm thấy kích động muốn được ra sân”.

Bên phần sân còn lại, Valencia buộc phải thắng PSG với cách biệt hai bàn mới chắc chắn có vé. Nhưng họ đang trải qua giai đoạn khó khăn khi bị Real Zaragoza, Levante cầm hòa với cùng tỉ số 2-2 ở hai trận liên tiếp gần đây ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Qua hai trận đấu này, có thể thấy hàng hậu vệ Valencia thi đấu rất lỏng lẻo, dễ bị đối phương công phá.

Ngoài ra, Valencia còn gặp khó khi vắng hai hậu vệ Adil Rami và Ricardo Costa do chấn thương. Điều may mắn là hàng tấn công của Valencia đang chơi rất tốt khi ghi bàn liên tiếp ở tám trận gần đây và ngòi nổ nguy hiểm nhất vẫn là tiền đạo 27 tuổi Roberto Soldado với 18 bàn trong 32 trận ra sân mùa này.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên