11/03/2011 11:41 GMT+7

Cơ hội cho nhóm đầu

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Nhóm đang dẫn đầu bảng của giải hạng nhất sẽ có cơ hội tạo khoảng cách an toàn nếu cùng vượt qua các đối thủ thường thường bậc trung ở vòng đấu thứ sáu vào chiều 12-3.

TTO - Nhóm đang dẫn đầu bảng của giải hạng nhất sẽ có cơ hội tạo khoảng cách an toàn nếu cùng vượt qua các đối thủ thường thường bậc trung ở vòng đấu thứ sáu vào chiều 12-3.

Sau hai trận khá thành công với 4 điểm trên sân đối phương: thắng TDC Bình Dương và hòa Kiên Giang, đội bóng đất võ quay về sân nhà Quy Nhơn để tiếp Nam Định. Thêm một trận thắng nữa là điều dự báo trước cho Bình Định, bởi Nam Định ngày càng tuột dốc và mới nhất là trận thua tệ hại 2-3 ngay trên sân nhà Thiên Trường trước đội khách đến từ TP.HCM.

Bình Định đang có lợi thế khách quan là sân nhà, đối thủ vừa không mạnh lại đang dao động tinh thần, nhưng ở vòng đấu này hàng thủ đội bóng đất võ sẽ khập khiễng hơn khi mất nhiều trụ cột vì thẻ phạt. Đang bị dồn ép vào sát chân tường, Nam Định (3 điểm, hạng 12/14 đội) sẽ “quẫy đạp” dữ dội để tìm đường thoát, do vậy không thật dễ cho đội bóng đất võ với ý đồ “làm gỏi” đối phương.

Làm khách nơi xa nhưng bộ ba Đồng Nai, Than Quảng Ninh (cùng 8 điểm) và An Giang (9 điểm) lại khá thảnh thơi khi lưng vốn đã kha khá, bước khởi đầu hết sức tốt đẹp so với năm ngoái. Sự thảnh thơi ấy khiến không ít người hồ nghi rất dễ có chuyện khách thừa điểm sẽ bại trận trước chủ nhà đang khát điểm.

Cơ sở sự hồ nghi ấy không nhiều lắm, nhưng ở vòng đấu này gặp phải những chủ nhà như Huda Huế, Quảng Nam, Tây Ninh đang gặp cảnh túng ngặt. Cùng đường, buộc chủ nhà phải “chiến đấu” hết sức mình, biết đâu họ sẽ làm nên chuyện trước những đội khách thừa điểm và cũng sẵn lòng hào sảng khi chỉ có nhiệm vụ hết sức nhẹ nhàng là trụ hạng mùa này.

Tâm điểm của vòng 6 này là cuộc ra mắt của tân HLV Huỳnh Ngọc San (cựu HLV trưởng Đồng Tâm Long An) trong vai trò “thuyền trưởng” đội Cần Thơ. Ông San có tài, có tâm và có tầm, tính tình lại nhẹ nhàng, mềm mỏng, do vậy rất dễ chinh phục cầu thủ.

Đáng ngại ở chỗ thời gian ông San hòa nhập cùng đội bóng quá ngắn nên chưa hẳn sẽ nắm hết sức mạnh thật sự của đội Cần Thơ. Thêm vào đó, hơn bốn năm chia tay bóng đá đỉnh cao, tài thao lược trong việc “đọc” trận đấu của ông San ít nhiều bị mai một. Đối thủ Hà Nội vừa có chiến thắng đầu tay, tạm thoát xa khỏi khu vực nguy hiểm. Đôi bên cùng có những trục trặc riêng về nội bộ, do đó rất có thể cặp đấu này kết thúc với tỉ số hòa.

Thay tướng ngay trước lúc mùa bóng 2011 khởi tranh, nhiều người lo ngại đội TP.HCM sẽ không kịp trở tay. Thực tế không như vậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Simunic, thành tích của đại biểu thành phố ngày càng tiệm tiến một cách chắc chắc.

Vị HLV đến từ Croatia luôn thổi vào lòng học trò tình yêu bóng đá cuồng nhiệt, ông luôn xuất hiện dọc hành lang hò hét, động viên gà nhà hệt như thầy trò cùng đá bóng. Có lẽ nhờ sự nhiệt tình ấy mà họ cùng nhau tiến bước: sau năm vòng đầu tiên, TP.HCM được 8 điểm, mở ra khoảng cách khá an toàn so với nhóm cuối bảng.

Chiều 12-3 này, thầy trò ông Simunic sẽ đọ sức đua tài với đội bóng đang xếp chót bảng tổng sắp là TDC Bình Dương. Tuy chủ nhà không vượt trội, nhưng với số điểm hiện có giúp cho họ có được sự tự tin và lòng khát khao chiến thắng khi quay về đá trên sân nhà. Trong khi đó, TDC Bình Dương đang lâm vào cảnh khủng hoảng thật sự khi ông chủ chỉ chú tâm vào Bình Dương ở đấu trường V-League hơn là để mắt đến đội bóng trẻ đang chơi ở giải hạng nhất.

TP.HCM - TDC Bình Dương (VTC7 THTT 17g),

Quảng Nam - An Giang (15g),

Cần Thơ - Hà Nội (15g30),

Huda Huế - Than Quảng Ninh (15g30),

Tây Ninh - Đồng Nai (15g30),

Bình Định - Nam Định (15g30).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên