25/03/2011 11:02 GMT+7

Cơ hội cho đội đầu bảng

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Bị chủ nhà Cần Thơ cầm chân 1-1 tuần trước, Sài Gòn Xuân Thành chỉ đứt mạch trận thắng chứ chưa nếm mùi bại trận. Tuần này họ đang tràn trề hi vọng giữ ngôi nhất bảng ít nhất là một vòng đấu nữa.

TTO - Bị chủ nhà Cần Thơ cầm chân 1-1 tuần trước, Sài Gòn Xuân Thành chỉ đứt mạch trận thắng chứ chưa nếm mùi bại trận. Tuần này họ đang tràn trề hi vọng giữ ngôi nhất bảng ít nhất là một vòng đấu nữa.

Hi vọng ở chỗ đối thủ của Sài Gòn Xuân Thành (19 điểm, 6 thắng, 1 hòa, hiệu số bàn thắng bại 19-3) là Tây Ninh dự giải với chỉ tiêu hết sức khiêm tốn - trụ hạng. Với thành phần đa số là “quân vay tướng mượn”, Tây Ninh góp mặt ở giải hạng nhất bốn năm qua chỉ để làm đòn bẩy thúc giục công tác đào tạo trẻ ở địa phương là chủ yếu. Do vậy, họ không có khát vọng (và cũng không thể) vươn lên. Vào giải, Tây Ninh thi đấu cầm chừng, luôn thất bại trên sân đối phương, quay về sân nhà, họ luôn biết cách dồn sức để hạ các đối thủ ngang tầm để hoàn tất mục tiêu trụ hạng.

Trước một đối thủ không có khát vọng lẫn tiềm lực, liệu Sài Gòn Xuân Thành có làm nên chuyện để gia cố ngôi đầu bảng và gia tăng khoảng cách về điểm với nhóm còn lại? Chắc chắn chủ nhà sẽ gặp khó khăn khi thiếu tiền đạo Huỳnh Kesley, người đang có 6 bàn thắng và đều là những bàn thắng quyết định, mang về cho đội nhà chiến thắng chung cuộc.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, HLV Lư Đình Tuấn thẳng thắn nói: "Nếu như các cầu thủ của tôi luôn tôn trọng đối thủ, thực hiện tốt ý đồ chiến thuật thì tôi không ngại ngần để nói rằng Sài Gòn Xuân Thành không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Nhưng bóng đá khó nói trước và tâm lý chủ quan khinh địch thường xuyên xuất hiện trên sân. Đó chính là điều mà tôi ngại nhất bởi mình thì đứng ngoài còn cầu thủ mới là người chơi trên sân cỏ".

Đá bảy trận, ghi được 7 bàn, bị thủng lưới đúng chục bàn cho thấy Tây Ninh không quá chặt chẽ trong khâu phòng ngự và cũng không thật sự đáng gờm trong việc dứt điểm. Mọi chỉ số chuyên môn, kể cả con người, Sài Gòn Xuân Thành đều hơn hẳn. Bất ngờ lớn nhất chính là việc họ bị rơi đài ngay trên sân nhà Thống Nhất. Tại sao không nếu họ không có sự tôn trọng đúng mức đối thủ Tây Ninh vốn chẳng có gì để mất khi đụng độ các đại gia.

Khó cho nhì bảng

Giấc mơ giành vé thăng hạng trực tiếp để quay lại cùng V-League dường như đang trôi dần khỏi tầm tay của thầy trò ông Nguyễn Ngọc Thiện (Bình Định). Vòng 5, họ bị Kiên Giang cầm chân không tỉ số trên sân Rạch Giá. Trở lại sân nhà Quy Nhơn, Bình Định chơi hai trận liền và đều không thành công trước hai đội bóng yếu nhất giải - bị Nam Định chia điểm 1-1 trước lúc bị Quảng Nam hạ nốc ao 0-1 ở vòng 7.

Dù tạm chiếm ngôi nhì bảng với 14 điểm, nhưng ngay sau lưng Bình Định là sự vươn lên mạnh mẽ của An Giang 12 điểm, rồi Đồng Nai và Than Quảng Ninh cùng được 11 điểm. Có nghĩa chỉ cần sẩy chân một trận đấu nữa, Bình Định sẽ bị soán ngôi nhì bảng bởi một trong ba đội đang bám sát. Khi ấy, khoảng cách giữa họ với Sài Gòn Xuân Thành - đội đang dẫn đầu giải - lại càng kéo dài hơn.

Rất có thể đội bóng đất võ Bình Định sẽ ngã ngựa ở vòng 8 này khi đến làm khách tại Huế trước đội chủ nhà đang xếp áp chót bảng tổng sắp với 5 điểm. Nguy cơ rớt hạng đã thật sự đe dọa Huda Huế, đội bóng nghèo tiềm lực tài chính lẫn nghèo cả về lối chơi và nhân sự do đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng.

Từ đầu giải tới nay, đội bóng đất võ chỉ mới “ăn hiếp” được hai đội thường thường bậc trung là Tây Ninh và TDC Bình Dương trên sân đối phương, còn thì các trận đấu trên sân khách họ đều chơi không thành công. E rằng chuyến đi tới Huế lần này cũng thuộc loại “lành ít dữ nhiều” với Bình Định.

Lịch thi đấu vòng 8 ngày 26-3:

Than Quảng Ninh - Nam Định (15g), Kiên Giang - Đồng Nai (15g30), Huda Huế - Bình Định (15g30), Hà Nội - TP.HCM (VTC7 THTT 15g30), TDC Bình Dương - Quảng Nam (15g30), An Giang - Cần Thơ (15g30), Sài Gòn Xuân Thành - Tây Ninh (17g).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên