21/09/2012 20:58 GMT+7

Cơ hội cho Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cuối tuần này, trong khi Chelsea chỉ phải gặp Stoke City thì M.U đương đầu với Liverpool, còn Man City phải giáp mặt với Arsenal. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Di Matteo bứt lên trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

TTO - Cuối tuần này, trong khi Chelsea chỉ phải gặp Stoke City thì M.U đương đầu với Liverpool, còn Man City phải giáp mặt với Arsenal. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Di Matteo bứt lên trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Sau ba trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa, Chelsea đang có dấu hiệu chững lại khi lần lượt để QPR (0-0) và Juventus (2-2) cầm hòa hai trận liên tiếp trong 4 ngày qua.

Nếu như ở trận gặp QPR, Chelsea bị chia điểm vì không tung ra sân đội hình mạnh nhất (dưỡng sức cho Champions League) thì trận hòa 2-2 trước Juventus lại cho thấy Chelsea đang có những bất ổn nhất định ở khâu phòng ngự. Trận này, Chelsea đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Oscar, nhưng do sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Chelsea đã lần lượt để đối phương gỡ hòa và phải chịu chia điểm ngay trên sân nhà trong ngày ra quân bảo vệ ngai vàng Champions League.

Sau trận đấu, HLV Di Matteo đã không ngớt lời chỉ trích các học trò vì sự yếu kém của mình. Mặc dù những lời giáo huấn của chiến lược gia người Ý không thể làm thay đổi kết quả trận đấu với Juventus nhưng cũng giúp những ngôi sao Terry, David Luiz, Ivanovic, Ashley Cole... nhìn lại mình và thi đấu tập trung hơn ở những trận đấu sắp tới.

Thử thách đầu tiên của Chelsea sau "chuỗi trận buồn" trên là màn đón tiếp Stoke City trên sân nhà vào đêm mai (22-9). Ở thời điểm hiện tại, Stoke City không thể sánh được với Chelsea nên HLV Di Matteo cũng không phải quá bận tâm về hàng phòng ngự đang có vấn đề của mình.

Vấn đề mà HLV Di Matteo lo lắng nhất bây giờ chính là hàng tấn công. Kể từ đầu giải, Torres luôn được HLV Di Matteo tin dùng nhưng tiền đạo này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong số 10 bàn thắng mà Chelsea ghi được trong 5 trận vừa qua (tính luôn cả Champions League), có 8 bàn được ghi bởi các cầu thủ ở tuyến dưới (tiền vệ 5, hậu vệ 3).

Đây là một điều vô cùng nguy hiểm bởi với một mùa giải kéo dài, các tiền vệ sẽ khó duy trì được hiệu suất ghi bàn như ở thời điểm hiện tại. Vì thế, nếu không vực dậy được Torres, có lẽ HLV Di Matteo nên trao cơ hội cho Sturridge trước khi nghĩ đến chuyện bổ sung tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đêm mai, hàng tấn công Chelsea sẽ lại được thử lửa bởi các cầu thủ Stoke City có tiếng là chơi rắn. Chính lối chơi này giúp Stoke City trụ vững tại Giải ngoại hạng dù họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình. 

Một trận đấu chênh lệch và chỉ cần thi đấu đúng sức, Chelsea sẽ không khó để bỏ túi ba điểm. Nhưng thắng ra sao và ai sẽ ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng mới là điều người hâm mộ The Blues quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại.

Lịch thi đấu vòng 5:

Ngày

Giờ

Trận

Trực tiếp

22-9-2012

18g30

Swansea v Everton

K+ 1

 

21g

Chelsea v Stoke City

K+ 1

  Southampton v Aston Villa 
  Wigan v Fulham 
  West Ham v Sunderland 
  West Brom v Reading 

23-9-2012

19g30

Liverpool v Man Utd

K+ 1

 

21g00

Newcastle v Norwich City

K+ NS

 

22g

Man City v Arsenal

K+ 1

 

22g

Tottenham v QPR

K+ NS

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên