02/07/2013 16:08 GMT+7

Sabine Lisicki không tự mãn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tay vợt nữ người Đức Sabine Lisicki khẳng định cô sẽ không để cơn choáng ngợp sau chiến thắng đầy bất ngờ trước ngôi sao số một thế giới Serena Williams làm ảnh hưởng tới giấc mơ chinh phục Wimbledon 2013.

Lisicki lọt vào vòng tứ kết Wimbledon sau màn trình diễn để đời trước đối thủ hùng mạnh Serena Williams, ứng cử viên số một của giải đấu năm nay. Tay vợt hạt giống số 23 đã chấm dứt sự thống trị của Williams với chiến thắng 6-2, 1-6 và 6-4 hôm 1-7. Chiến tích phi thường của Lisicki là cú sốc mới nhất tại giải Wimbedon đầy bất ngờ năm nay.

Trước Williams, hạt giống số hai Victoria Azerenka và tay vợt nữ số ba thế giới Maria Sharapova cũng đã bị loại. Như vậy, những tay vợt ít tên tuổi như Lisicki hoàn toàn có cơ hội đăng quang. Lisicki từng lọt vào chung kết Wimbledon năm 2011 nhưng chưa bao giờ vượt quá vòng bốn bất kỳ giải Grand Slam nào khác.

Và cô quyết tâm giữ vững đôi chân mình trên mặt đất trước trận tứ kết với đối thủ người Estonia Kaia Kanepi trong trận tứ kết diễn ra đêm 2-7. “Tôi cảm thấy rất thoải mái. Tôi đã chơi tốt ba trận đầu tiên và đã sẵn sàng cho trận đấu ở tứ kết. Tôi đã tìm lại được nhịp điệu của mình và hi vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ này” - Lisicki nói với giới truyền thông.

Trước đó, Kanepi đã đập nát giấc mơ của người Anh là một tay vợt nữ Anh lọt vào vòng tứ kết Wimbledon lần đầu tiên sau 29 năm khi hạ gục đối thủ Laura Robson. Cựu vô địch Petra Kvitova cũng đã lọt vào tứ kết với chiến thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha Suarez Navarro. Cô sẽ đối mặt với hạt giống số 20 người Bỉ Kirsten Flipkens ở tứ kết.

Là hạt giống thứ tám, Kvitova cũng có cơ hội vàng để lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ hai của mình. Cô vô địch Wimbledon năm 2011. “Mọi người đều nói rằng tôi có cơ hội tốt để lọt vào chung kết. Nhưng đó không phải là chuyện dễ dàng. Cơ hội mở ra cho tất cả mọi người. Các đối thủ đều có phong độ cao. Tôi không hề nghĩ đến chiến thắng năm 2011 bởi bây giờ tình thế đã khác” - Kvitova quả quyết.

Đây là lần đầu tiên Flipkens lọt vào vòng tứ kết một giải Grand Slam. Trong năm kỳ Wimbledon trước, cô chưa từng vượt qua được vòng ba. Khi giành chiến thắng để lọt vào tứ kết, Flipkens đã xúc động tới mức bật khóc và cúi xuống hôn sân cỏ. Trong khi đó, hạt giống số sáu Li Na người Trung Quốc cũng lọt vào tứ kết sau khi hủy diệt đối thủ người Ý Roberta Vinci với tỷ số 6-2, 6-0. Nhà vô địch giải Pháp mở rộng năm 2011 chỉ mất 55 phút để giành chiến thắng.

Đối thủ của Li Na ở vòng tứ kết là tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska, hạt giống số bốn. Cô là tay vợt xếp hạng cao nhất còn trụ lại ở Wimbledon năm nay. “Mỗi trận đấu là một câu chuyện riêng. Thứ tự xếp hạng không hề có ý nghĩa gì - Radwanska nhấn mạnh - Chắc chắn trận đấu với Li Na sẽ rất căng thẳng. Tôi sẽ phải chơi mạnh mẽ và hiệu quả nếu muốn đánh bại cô ấy”.

Hạt giống số 17 Sloane Stephens, người Mỹ, sẽ đối mặt với hạt giống số 15 Marion Bartoli, người Pháp, ở vòng tứ kết. Sau khi bị loại, Serena Williams đã dự đoán Stephens sẽ đoạt chức vô địch. Tuy nhiên tay vợt 20 tuổi không tỏ ra chủ quan. “Cô ấy thật dễ thương nhưng tôi còn phải chơi vài trận đấu nữa nếu muốn đoạt chức vô địch. Giải Wimledon năm nay quả thật rất điên rồ và tôi sẽ cố gắng hết sức” - Stephens cho biết. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên