04/08/2014 11:38 GMT+7

Có hạch dưới hàm nên nội soi vùng mũi họng

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng Bệnh viện FV TP.HCM)
ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng Bệnh viện FV TP.HCM)

TTO - Em thấy bị sưng một cục ngay dưới tai và cuối xương hàm, ấn vào thấy có cục (3x2cm), ấn vào dưới xương quai hàm thấy đau.

cXFIHuhS.jpgPhóng to

Em có cảm giác như mặt mình bị sưng, phía bên trong miệng có cảm giác ngứa và đau nhói như bị kim châm, phần trong cổ họng đau rát, khi hít sâu bằng mũi thì có đờm trắng đục (chưa phải là đờm xanh).

Khi nghiến chặt hai hàm răng (hoặc nhai mạnh) thì thấy đau ở thái dương và như bị ù tai. Cảm giác mệt mỏi và đau giật tức tức ở đầu. Xin bác sĩ chẩn đoán và cho em lời khuyên. (Mạnh Duy)

- Trả lời Ths.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG - phòng mạch online:

Theo mô tả của bạn, rất có thể bạn đang bị hạch ở góc hàm. Bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám, siêu âm để xác định chính xác đây là viêm hạch hay viêm tuyến mang tai hoặc u tuyến mang tai. Nếu đây là hạch thì việc nội soi vòm mũi họng là bắt buộc. Rất có thể đây là hạch do viêm vòm mũi họng, do bạn có đờm trên vòm mũi họng đi xuống khi hít vào, tình trạng viêm này cũng có thể làm ù tai do phù nề và dịch tụ ở lỗ vòi nhĩ.

* Hồi tháng 7 năm ngoái cháu bị đau nửa đầu bên phải, chóng mặt, cháu đi khám và bác sĩ nói cháu bị viêm xoang hàm, sàng hai bên. Một thời gian sau hết. Bây giờ cháu lại bị đau đầu lại nhưng đau nhiều ở đằng trước, thái dương, mỏi mắt, chóng mặt, có cảm giác ù tai nữa, cứ lâng lâng và khó chịu sao ấy.

Hai tuần nay cháu lại bị đau dạ dày nên ăn gì cũng ói, không ăn cũng ói, cứ nhìn thấy đồ ăn là ngán. Còn cảm cúm thì cháu mới bị hai hôm nay. Hiện trạng của cháu bây giờ: đau đầu rất nhiều, ù tai, chóng mặt, mệt mỏi (Bạn đọc)

- Chúng tôi nghĩ bạn bị cảm và lo lắng quá mức nên dẫn đến các triệu chứng đã nêu. Bạn không nên lo lắng nhiều, sắp xếp thời gian tập thể dục và thư giãn. Điều đặc biệt nên nhớ là ngủ đủ giấc mỗi ngày trên 7 giờ, uống 2,5-3 lít nước, ăn thêm các loại trái cây, các loại thức ăn nhiều rau xanh dễ tiêu hóa, tránh ăn quá no, cữ các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, từ từ bệnh sẽ khỏi. Trường hợp bệnh nặng thêm không khỏi nên đến khám bác sĩ nội khoa để có đánh giá toàn diện hơn.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, người thân... Phòng mạch online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để TTO liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

TTO

ThS.BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng Bệnh viện FV TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên