03/06/2012 11:56 GMT+7

Cô giáo mầm non hai lần đi thi

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Ngày làm giáo viên mầm non, tối đến cô Nguyễn Thị Thuận (48 tuổi, ở thôn 1, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) đi học thêm bổ túc văn hóa để thực hiện tiếp con đường học hành dở dang của mình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cô Thuận cũng “lều chõng” đi thi cùng những thí sinh khác.

8Cf9f3cI.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Thuận tại hội đồng thi Trường THPT thị xã Phước Long (Bình Phước) trước giờ thi môn văn sáng 2-6 - Ảnh: Hà Bình

Tại hội đồng thi Trường THPT thị xã Phước Long (Bình Phước), người phụ nữ giàu nghị lực cho biết đã làm cô nuôi dạy trẻ 18 năm. “Lúc đó, vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, lại dồn sức nuôi con ăn học nên tôi chưa có điều kiện học tiếp. Nay các con đã trưởng thành, đã có thể tự lập nên tôi cũng sắp xếp thời gian để trở lại trường” - cô Thuận kể. Hai con cô Thuận hiện là giáo viên cấp III. Người dạy toán thì kèm thêm cho mẹ trong việc học và thi tốt nghiệp. Người dạy tin học thì hướng dẫn mẹ soạn bài.

Ba năm miệt mài đèn sách nhưng do “tuổi cao, học khó vào”, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm trước cô Thuận cũng dự thi nhưng chưa đậu. Không từ bỏ việc học của mình, năm nay cô lại tiếp tục ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp. Gần hai tháng trước kỳ thi, cô mượn thêm sách vở đề cương các môn thi của các cháu mình. Thời gian rảnh, cô đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Phước Long cách nhà 18km để ôn luyện thêm. “Ôn bài mọi lúc mọi nơi - cô Thuận tâm sự - Lớn tuổi rồi, lại bận công việc nên học hành cũng khó. Tranh thủ được lúc nào học lúc đó. Những môn xã hội thì học được, nhưng môn tự nhiên thì khó vào lắm. Cái nào không biết thì nhờ con mình hướng dẫn thêm”.

Những ngày thi, buổi sáng chồng cô Thuận - cũng là một giáo viên - chở cô đến hội đồng thi Trường THPT thị xã Phước Long cách nhà 18km. Trưa, cô ở lại trường chờ đến buổi thi chiều. Hỏi về hai môn trong ngày thi đầu tiên, người phụ nữ quê gốc Thái Bình cho biết mình làm được môn văn, còn môn hóa chỉ được phần lý thuyết. “Tôi đã học kỹ môn địa lý về bảy vùng kinh tế, cách vẽ biểu đồ...để kiếm thêm điểm. Học để có thêm kiến thức, giúp ích cho công việc nên tôi luôn cố gắng tự lực cánh sinh trong việc học và cả kỳ thi” - cô Thuận chia sẻ thêm.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên