22/04/2010 08:00 GMT+7

Cô giáo cứu 33 học sinh khỏi lốc dữ

DOÃN HOÀNG
DOÃN HOÀNG

TT (Quảng Nam) - Chiều 21-4, ông Nguyễn Đình Tân, chủ tịch UBND xã Quế Lộc (huyện Nông Sơn, Quảng Nam), cho biết đã đề nghị Ban thi đua khen thưởng huyện Nông Sơn và Phòng GD-ĐT có hình thức khen thưởng, biểu dương sự linh hoạt của cô giáo Đặng Thị Thanh (24 tuổi, xã Quế Lộc).

3eHwJfHz.jpgPhóng to
Cô giáo Đặng Thị Thanh trong căn phòng đổ nát sau mưa đá và gió lốc - Ảnh: Doãn Hoàng

Khi xảy ra mưa đá, gió lốc ngày 19-4, cô Thanh đã giữ an toàn cho 33 cháu mẫu giáo khỏi bị thương, điện giật...

Anh Đoàn Quang Trung (phụ huynh của cháu Đoàn Thị Kim Hà), có nhà cách Trường mẫu giáo bán công Lộc Trung 200m, kể: khi vừa dứt cơn lốc đã thấy cô giáo Thanh hớt hải chạy ra kêu cứu, người ướt đẫm nước mưa và nhiều chỗ bị xây xát. Anh Trung đã cùng cô giáo Thanh đưa 33 cháu đang rất hoảng hốt nấp dưới các dãy bàn kê liền kề đi nơi khác tránh mưa và khỏi bị ngói đổ xuống đầu (lúc này mái ngói của trường đã bị gió lốc quét bay hơn nửa mái, toàn bộ cửa lớp bị gió thổi ngã đổ).

Cô Thanh cho biết: “Khi cơn lốc mới kéo đến, tôi định bế các cháu đi nơi khác nhưng các cháu đông quá, lại thấy các nhà xung quanh không kiên cố. Lúc này tôi nghĩ chỉ có cách xếp tất cả bàn ghế lại, cho các em chui xuống tránh tạm rồi kêu người đến cứu, nhưng chưa kịp đi thì ngói rơi, các cháu khóc thét vì sợ. Tôi đứng bên cạnh vừa dỗ các cháu vừa lo điện giật vì lúc này đường dây đã bị nhiễu, nhiều nơi có hiện tượng điện giật tê người, tôi cũng cố kê thêm nhiều bàn để nước không lan đến chỗ các cháu...”.

DOÃN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên