26/03/2015 11:20 GMT+7

​Cô giáo bốn lần đi xin lỗi học trò

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Câu chuyện xảy ra ở một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Tình cô trò - Ảnh minh họa

Cô giáo phạm phải sai lầm đánh học sinh ở ngay sân trường. Sau đó cô đã ba lần bốn lượt mang trái cây, sữa hộp đến tận nhà học sinh xin lỗi gia đình nhưng vẫn không được chấp nhận.

Cô T.B. đã có hơn 15 năm gắn bó với nghề, cũng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, gia đình chỉ đủ ăn, cô có một đứa con bị bại não.

Còn cậu học trò lớp 3 N.H.Đ. đang học lớp cô cũng có hoàn cảnh đặc biệt, cha bỏ từ nhỏ, mẹ đi làm xa, phải ở cùng người dì. Cậu học trò cũng được chính gia đình và hàng xóm thừa nhận là nghịch ngợm số một.

Ở trường, nhiều lần cô giáo đã phạt cậu học trò vì những hành vi chọc ghẹo bạn, xé tập, thậm chí ôm hôn bạn nữ trong lớp. Chuyện gần nhất là trong một lần giờ ra chơi, cậu học trò đã đánh bạn cùng lớp, cô giáo can không được phải nhờ thêm nhiều học sinh khác kéo ra.

Trong phút giằng co và nóng giận, cô đã tát học trò hai cái trúng phần mềm, miệng sưng lên. Đến giờ ra về cô đã chủ động thông báo tình trạng của học trò với gia đình, và cũng chủ động xin lỗi vì cô hơi “quá tay”.

Chuyện không dừng ở đó, gia đình đã kiện đến ban giám hiệu, kiện đến sở yêu cầu phải cho cô giáo thôi việc vì có hành động thô bạo với học trò.

Bước đầu, ban giám hiệu đã làm công tác hòa giải nhưng không thành, lần thứ hai cô giáo đến nhà học trò gửi tiền thuốc men nhưng bị gia đình xua đuổi, lần thứ ba cô hiệu trưởng dẫn cô giáo đến xin được bỏ qua để cô có thời gian tự kiểm điểm chính mình nhưng vẫn không thành, lần thứ tư lãnh đạo phòng giáo dục, ban giám hiệu, đại diện hội phụ nữ phường và cô giáo lại một lần nữa đến “xin” gia đình học trò không nên làm lớn chuyện nữa.

Nhưng đều nhận được những cái lắc đầu từ phía gia đình “lỡ con tui có chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm, tui cho con đi học chứ không phải để cô đánh”.

Cô giáo cúi gằm mặt lí nhí: “Tôi thật sự quá nóng tính, tôi xin lỗi gia đình và cháu, xin cho tôi được rút kinh nghiệm”. Những cái xua tay, lắc đầu của gia đình và cả dáng đứng cúi đầu chết trân của cô giáo, cậu học trò lớp 3 đều chứng kiến.

Lãnh đạo phòng giáo dục cho biết sau nhiều lần họp kiểm điểm, hội đồng kỷ luật quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với cô B. do vi phạm đạo đức nghề nghiệp và vi phạm quy tắc ứng xử.

“Mặc dù vụ việc đã khép lại nhưng thời gian để xoa dịu giáo viên, gia đình học sinh vẫn còn nhiều khó khăn” - vị này chia sẻ.

Phút nóng giận của cô giáo phải trả bằng cái giá quá đắt! Cô B. kể từ ngày sự việc xảy ra đến nay, cô không một ngày yên giấc, luôn lo sợ ngày kế tiếp có phải họp hay phải làm tường trình nữa hay không. Mỗi giờ lên lớp cô đều mang sự mặc cảm, e dè, nghi ngại đối với học trò, phụ huynh.

“Tôi biết mình đã sai, nhưng tôi thật sự không mong muốn mình phải từ bỏ nghề này” - cô B. tâm sự.

...Và em học sinh ấy bây giờ ra sao? Em đã được chuyển sang lớp khác, cô giáo mới rút kinh nghiệm nên không la mắng, để em tự do muốn làm gì thì làm, chỉ nhắc nhở các bạn cùng lớp tránh xa.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên