08/06/2015 16:00 GMT+7

Cô gái Mỹ một mình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sonya Baumstein, 29 tuổi, hi vọng sẽ kết thúc chuyến đi dài 9.656km vào cuối tháng 9 và trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới một mình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương.

Sonya Baumstein đã bắt đầu khởi hành ngày 7-6 từ bến Choshi, Nhật Bản - Ảnh: AP

AP đưa tin hôm qua 7-6, Baumstein (ngụ Florida, Mỹ) đã bắt đầu khởi hành từ bến Choshi, Nhật Bản để tới San Francisco (Mỹ) trên chiếc thuyền dài 7m, không có buồm hoặc động cơ.

Trên thuyền có 544kg thực phẩm đông lạnh, 180 viên bổ sung carbohydrate, dầu ô liu, thiết bị lọc nước biển thành nước uống... "Phòng tắm" của cô chỉ là một cái xô.

Baumstein hi vọng đốt 10.000 calo một ngày và giảm 18kg sau chuyến đi.

Nhóm của cô sẽ hỗ trợ cô từ đất liền qua điện thoại vệ tinh. Theo AP, cô sẽ được theo dõi bằng GPS, và có thể dùng đèn hiệu khẩn cấp trong trường hợp gặp sự cố, nhưng cô không có tàu hỗ trợ đi theo.

Trong buổi trả lời phỏng vấn của Reuters trước đó, Andrew Cull - chịu trách nhiệm theo dõi chuyến đi của Baumstein, cho biết một khi đã nảy ra ý tưởng trong đầu, cô sẽ làm mọi thứ để đạt được.

Cô gái này từng được chọn vào đội tuyển chèo thuyền của ĐH Wisconsin-Madison, nhưng một tai nạn ô tô đã khiến cô phải giã từ sự nghiệp thể thao ĐH.

Cho đến nay, chỉ mới có 2 người chèo thuyền thành công qua Thái Bình Dương, cả hai đều là nam. 

Năm 2013, một phụ nữ Anh tên Sarah Outen cũng lên kế hoạch chinh phục đại dương này, nhưng đã phải kết thúc hành trình tại quần đảo Aleutian sau 149 ngày lênh đênh trên biển.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên