16/10/2011 10:46 GMT+7

Cô gái biến thành bà lão lên báo Anh

TẤN KHOA (Theo Daily Mail)
TẤN KHOA (Theo Daily Mail)

TTO - Câu chuyện về người phụ nữ trẻ Nguyễn Thị Phượng 26 tuổi bị biến thành bà lão xôn xao tại Việt Nam đã được báo Daily Mail (Anh) giới thiệu tới độc giả xứ sở sương mù vào ngày 15-10.

Daily Mail là tờ nhật báo có lượng phát hành cao thứ hai tại Anh, chuyên đăng các tin giật gân, kì lạ... có cơ sở.

Read this on Tuoitrenews.vnCô gái biến thành bà lão: Có thể trẻ lại“Ngày vui nhất của vợ chồng tôi”Cô gái 26 tuổi biến thành bà lão

kGOmOGyr.jpgPhóng to

Bài viết về chị Phượng đăng trên Daily Mail (ảnh chụp màn hình)

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nói về chị Nguyễn Thị Phượng, Daily Mail tường thuật diễn tiến thành ba phần mà bạn đọc Việt Nam đã biết đến, như khái quát hoàn cảnh căn bệnh của chị và sự nghèo khó của gia đình vợ chồng trẻ, tình yêu của người chồng dành cho vợ, và triển vọng chữa trị căn bệnh này tại Việt Nam. Bài báo cho biết chị Phượng đã được hỗ trợ điều trị miễn phí sau khi câu chuyện được đăng tải rộng rãi ở Việt Nam.

Một chi tiết khác trong bài báo của Daily Mail là góc thông tin "chẩn bệnh" cho chị Phượng của tác giả bài báo.

iYihqHcf.jpgPhóng to

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, trưởng phòng khám da liễu Bệnh viện Đại học Y dược, khám da mặt chị Phượng - Ảnh: TTO

Theo bài báo này, triệu chứng cho hiện tượng của chị có thể là Lipodystrophy, một tình trạng chuyển hóa liên quan đến việc phân bổ chất béo bất bình thường trong cơ thể, khi lớp mô mỡ bên dưới da mặt bị tan rã trong khi làn da vẫn phát triển với tốc độ nhanh. Không có phương pháp chữa trị cho căn bệnh này.

Bệnh nhân có làn da bị chảy xệ trên cơ thể, khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn. Hiện trên thế giới chỉ có khoảng 2.000 người có triệu chứng này.

Hoặc một triệu chứng khác mà Daily Mail gợi ý là hội chứng Cushing, xảy ra khi bệnh nhân có lượng hormone gọi là cortisol trong máu rất cao. Triệu chứng thường gặp là tăng cân, khuôn mặt tròn ra do sự phát triển của chất béo và da thì mỏng đi.

Hội chứng Cushing cũng được xem là tác dụng phụ trong quá trình điều trị bằng corticosteroid. Khả năng xảy ra hội chứng này trong cơ thể người phụ nữ gấp năm lần so với nam giới. Độ tuổi dễ nảy sinh hiện tượng trên nằm trong giai đoạn 25-40 tuổi.

TẤN KHOA (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên