28/08/2013 07:30 GMT+7

Cô gái 17 tuổi Victoria Duval gây bất ngờ ở Giải Mỹ mở rộng 2013

K.B
K.B

TTO - Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013 đã chứng kiến bất ngờ lớn nhất đầu tiên khi cô gái 17 tuổi người Mỹ Victoria Duval loại hạt giống số 11 Samantha Stosur (Úc) ở vòng 1

Samantha Stosur cũng chính là nhà vô địch đơn nữ Giải Mỹ mở rộng 2011. Với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Stosur được chờ đợi sẽ dễ dàng "mần gỏi" đối thủ mới 17 tuổi và đang xếp hạng 296 thế giới. 

Trong ván đầu tiên, Stosur giành thắng lợi 7-5. Tuy nhiên, hai ván tiếp theo, cô liên tục phạm lỗi tự đánh bóng hỏng và lỗi giao bóng kép. Tổng cộng, cô mắc 56 lỗi tự đánh bóng hỏng và 10 lỗi giao bóng kép. Những sai lầm liên tục khiến tay vợt người Úc đành gác vợt với tỷ số 4-6, 4-6 ở hai ván sau và thua chung cuộc 1-2. 

Victoria Duval là con gái của đôi vợ chồng người Haiti. Đây là chiến thắng đầu tiên của cô tại một giải đấu trong hệ thống Grand Slam. Năm 2012, cô từng xuất hiện ở Giải Mỹ mở rộng và bị loại ngay ở vòng đầu tiên. 

"Samantha Stosur là nhà vô địch vĩ đại. Tôi từng xem cô ấy thi đấu khi Stosur giành chức vô địch Mỹ mở rộng. Hôm nay (27-8), Stosur đã không đạt phong độ tốt nhất trong khi tôi đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Thêm vào đó, đám đông khán giả nhà đã cổ vũ cuồng nhiệt và giúp tội vượt qua khó khăn" - Victoria Duval nói sau chiến thắng trước Stosur. 

Victoria Duval sẽ gặp đối thủ người Slovakia Daniela Hantuchova ở vòng 2.

Ngoài bất ngờ trên, các tay vợt mạnh khác như Roger Federer, Novak Djokovic, Tomas Berdych (nam), Caroline Wozniacki, Petra Kvitova (nữ)... đều vượt qua vòng 1. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên