20/05/2016 15:57 GMT+7

Có được chọn 1 đáp án cho tất cả các câu?

M.G
M.G

TTO - Cho em hỏi, khi làm bài các môn thi trắc nghiệm, nếu đánh 100% 1 đáp án thì có bị loại bài không hay được 25% số điểm ạ? (Đặng Thế Kiệt)

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: M.G
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: M.G

Chào bạn. Theo qui định, khi làm bài thi, thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Như vậy, việc chọn câu trả lời thế nào là quyền của thí sinh. Bạn có thể chọn 100% câu trả lời là A, không vị phạm quy chế, bài thi vẫn được chấm điểm.

Tuy nhiên, việc đạt điểm 25% hay bao nhiêu không thể biết được. Các đáp án được tính toán khoa học để tránh trường hợp thí sinh chọn tất cả các câu cùng một đáp án vẫn được điểm cao. Không có qui định nào buộc các đáp án phải phân bổ sao cho thí sinh chọn 1 đáp án cho tất cả các câu vẫn được 25% số điểm cả.

Dĩ nhiên, khi làm bài trắc nghiệm, với những câu mình không biết đáp án, thí sinh nên "đánh lụi" để có cơ may đạt điểm, không nên bỏ trống bất kỳ câu trả lời nào. 

*Em là thí sinh tự do, em biết là đã quá thời gian nộp hồ sơ thi ĐH rồi. Giờ em có thể nộp hồ sơ "bổ sung" được không và có cách nào nộp không ? (quanghai…@gmail.com)

Theo ông Nguyễn Quốc Cường – chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, hiện cơ quan này mới vừa bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 cho các trường ĐH chủ trì cụm thi.

Việc nộp hồ sơ trễ được hay không còn phải chờ thêm một thời gian nữa, hiện nay chưa có thông tin về việc nộp hồ sơ trễ hạn. Bạn cần liên hệ với cơ quan này dể biết có được nộp hồ sơ bổ sung hay không nhé. 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên