16/11/2007 06:13 GMT+7

Có dùng thuốc bổ não không?

NGUYỄN KHANG MẪN
NGUYỄN KHANG MẪN

TT - Năm nay em 19 tuổi, đầu óc em hay luẩn quẩn: lúc nhớ việc gì thì rất lâu còn có lúc thì dễ quên. Em có coi quảng cáo trên báo hiệu thuốc Classmate bổ trí não. Vậy em có nên dùng không? Dạo này đầu em cũng hay bị stress và dễ nhức đầu, xin tư vấn giùm em!

Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra thuốc nào cho tác dụng thần kỳ là đem đến sự “bổ trí não”, tạo sự thông minh cho con người.

Triệu chứng em mô tả trong thư như nhức đầu, căng thẳng, hay bị stress có thể đó là dấu hiệu báo cơ thể em không được nghỉ ngơi đầy đủ, phục hồi tốt vì học quá nhiều, làm việc với trạng thái căng thẳng thường xuyên. Tuy nhiên, đó cũng là triệu chứng cho biết cơ thể em đang bị rối loạn hoặc một bệnh tiềm ẩn nào đó.

Trước hết em xem lại phương pháp học tập hoặc sắp xếp lại công việc và có thời khóa biểu như thế nào để có sự hài hòa trong học tập, làm việc với nghỉ ngơi thư giãn và cả ăn uống. Lưu ý trí não của ta chỉ hoạt động hiệu quả liên tục trong vòng 45 phút đến một giờ, sau đó cần được nghỉ giải lao hoặc chuyển sang hoạt động chân tay độ 15-20 phút rồi mới hoạt động trí não trở lại. Vì vậy, trong một ngày em nên có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn đầy đủ. Nếu không có thời gian nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ thì cơ thể sẽ có phản ứng tự nhiên là gây những triệu chứng khó chịu đã kể ở trên.

Thứ đến, em quan tâm đến chế độ ăn đầy đủ và cân bằng dưỡng chất. Chú ý dùng đủ các thực phẩm như sữa (mỗi ngày uống một ly sữa), trứng, thịt, cá, rau quả, đặc biệt dùng thêm dầu mè, dầu đậu nành. Các loại thực phẩm vừa kể chứa nhiều dưỡng chất cần cho hoạt động trí não.

Nếu thực hiện các việc trên mà triệu chứng em mô tả trong thư không cải thiện thì em báo cho ba mẹ biết và xin đến bác sĩ khám bệnh. Không tự tiện tìm mua các thuốc được đồn đãi là “bổ trí não” về tự dùng.

NGUYỄN KHANG MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên