07/10/2012 02:17 GMT+7

Có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản?

MAI HƯƠNG ghi
MAI HƯƠNG ghi

TT - Công ty tôi có trường hợp nhân viên nữ tham gia BHXH từ tháng 1 đến tháng 6-2012 và sinh con vào tháng 7-2012. Công ty tôi đã làm hồ sơ gửi lên BHXH Q.Tân Phú (TP.HCM) để nhân viên này hưởng chế độ thai sản.

Đến ngày trả kết quả, BHXH Q.Tân Phú trả lời do trường hợp này người lao động tham gia đóng BHXH vừa đủ sáu tháng nên gửi hồ sơ lên BHXH TP để kiểm tra. Tôi gọi lên BHXH TP thì được trả lời hồ sơ đã được trả về cho quận để quận kiểm tra công ty. Chúng tôi hỏi BHXH quận thì được trả lời rằng đơn vị này phải kết hợp với phòng LĐ-TB&XH quận kiểm tra nên không biết thời gian kiểm tra là khi nào. Tôi muốn hỏi như vậy nhân viên của công ty tôi có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản không và thời gian giải quyết hồ sơ của công ty tôi là bao lâu? Trần Thị Hồng Loan

- Ông Cao Văn Sang (giám đốc BHXH TP.HCM) trả lời:

Theo quy định, nếu người lao động đóng BHXH tối thiểu sáu tháng trong vòng 12 tháng (tính từ ngày sinh con) thì đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản. Trường hợp nói trên, người lao động đã đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản. Tuy nhiên, cơ quan BHXH kiểm tra trường hợp này là do có dấu hiệu chọn đóng BHXH khi đã có thai ba tháng. BHXH TP sẽ chỉ đạo kiểm tra để giải quyết xong hồ sơ này trước ngày 15-10.

MAI HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên