05/07/2011 07:18 GMT+7

Cổ động viên Serbia phát cuồng vì Djokovic

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cổ động viên quần vợt Serbia sướng đến phát cuồng sau khi thần tượng của họ là Novak Djokovic khuất phục được Rafael Nadal trong trận chung kết, để lần đầu tiên đăng quang giải Wimbledon.

TT - Cổ động viên quần vợt Serbia sướng đến phát cuồng sau khi thần tượng của họ là Novak Djokovic khuất phục được Rafael Nadal trong trận chung kết, để lần đầu tiên đăng quang giải Wimbledon.

Vinh dự cho Djokovic khi đích thân Tổng thống Serbia Boris Tadic có mặt trên hàng ghế đại biểu danh dự của sân trung tâm xem anh thi đấu trận chung kết với Nadal. Suốt trận, Tổng thống Tadic là một trong những CĐV cuồng nhiệt, liên tục vỗ tay cổ vũ Djokovic.

Khi Nadal đánh hỏng điểm quyết định trận đấu, Djokovic lăn xuống sân sung sướng, còn Tổng thống Tadic thì bật đứng dậy như chiếc lò xo cùng hàng ngàn người khác chúc mừng Djokovic.

Trong niềm hạnh phúc tột độ, Djokovic đã có cách ăn mừng kỳ lạ là ngồi xuống và ngắt một nắm cỏ trên sân bỏ vào miệng nhai. Djokovic giải thích với báo chí Anh: “Tôi muốn nếm thử vị của cỏ như thế nào. Nó thật tuyệt. Đó chỉ là một hành động bất chợt, không toan tính trước vì tôi không biết làm cách nào để giải tỏa sự phấn khích của mình”.

Trong khi đó, theo mô tả của Hãng tin Reuters, đường phố tại thủ đô Belgrade vắng lặng như tờ vì mọi người đều dán mắt vào truyền hình xem Djokovic thi đấu, nhưng không gian như bùng nổ khi Djokovic giành chiến thắng. Giao thông tại Belgrade gần như tê liệt vì hàng nghìn CĐV đổ ra đường và cùng hướng đến quảng trường Cộng hòa để ăn mừng chiến thắng của Djokovic. CĐV Serbia không ngớt hô vang “Nole” (biệt danh của Djokovic) và bóp kèn xe inh ỏi. Kênh truyền hình RTS (Serbia) cũng ghi nhận được nhiều hình ảnh tương tự tại các thành phố khác trong cả nước Serbia như Novi Sad, Nis, Kragujevac và Kraljevo.

Jelena Milanovic - CĐV nữ 25 tuổi - nói với Reuters: “Djokovic là người hùng của đất nước chúng tôi”. Một CĐV khác tên Predrag Dukic cho biết: “Djokovic là niềm tự hào của chúng tôi. Thật cảm ơn Djokovic đã mang đến cho đất nước Serbia một ngày tuyệt vời”.

Trong khi đó, một nhóm CĐV người Anh trong trang phục toàn trắng (màu bắt buộc đối với các tay vợt thi đấu tại Wimbledon) đã bay từ nước Anh sang Belgrade cổ vũ Djokovic. Alex - một cư dân tại London - nói: “Giải Wimbledon đang diễn ra tại quê hương chúng tôi nhưng chúng tôi lại đến Serbia. Lý do duy nhất cho hành động lạ này chỉ vì chúng tôi yêu Djokovic. Chúng tôi không mua được vé xem trận chung kết nên quyết định đến với quê hương anh ấy tại Serbia. Không khí thật náo nhiệt và chúng tôi đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời”.

Tuy đã chinh phục được đỉnh cao quần vợt thế giới nhưng Djokovic tự nhủ không được ngủ quên trên chiến thắng. Anh nói với Hãng tin AFP: “Tôi không thể thỏa mãn với chính mình dù đã chinh phục được hai mục tiêu lớn: chức vô địch Wimbledon và vị trí số 1 thế giới. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực giành thêm nhiều chiến thắng tại Wimbledon và các danh hiệu khác trong hệ thống Grand Slam. Tôi sinh ra để chinh phục những ngôi vô địch”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal Wimbledon