13/06/2012 13:42 GMT+7

Cổ động viên Anh tiếc nuối

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Khác với những kỳ Euro hay World Cup trước, do chi phí cao, chỗ ở không thuận lợi và nỗi lo về nguy cơ bạo lực đã khiến chỉ có một lượng nhỏ CĐV Anh sang Ukraine ủng hộ đội nhà.

TT - Khác với những kỳ Euro hay World Cup trước, do chi phí cao, chỗ ở không thuận lợi và nỗi lo về nguy cơ bạo lực đã khiến chỉ có một lượng nhỏ CĐV Anh sang Ukraine ủng hộ đội nhà.

Theo tờ Independent (Anh), chỉ có khoảng 3.000 CĐV Anh đặt vé đến Ukraine qua Hiệp hội Bóng đá Anh. Tuy nhiên tối 11-6 vẫn có hàng trăm ghế trống khi tuyển Anh đá với Pháp.

Với những CĐV Anh đã đến Donetsk, tất cả đều ngạc nhiên trước cách thành phố này chào đón họ. Ông Bob Dickerson (63 tuổi) cùng con trai Kevin đã đi từ Ipswich đến Donetsk và lần đầu tiên phải ở trong ký túc xá tại một giải đấu lớn do các khách sạn tại đây quá đắt. Tuy nhiên, ông Dickerson nói không hối tiếc mà chỉ thất vọng khi nhiều CĐV Anh đã không đến Ukraine.

Nhâm nhi ly bia tại quán rượu Sư Tử Vàng ở trung tâm Donetsk, nơi các CĐV Anh chọn làm chỗ “đóng quân”, ông Dickerson nói: “Truyền thông đã khiến nhiều người quyết định ở nhà và đó thật sự là điều đáng xấu hổ bởi mọi thứ tại Donetsk thật tuyệt. Chúng tôi chỉ gặp chút rắc rối về bất đồng ngôn ngữ nhưng mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ”.

Việc thiếu phòng khách sạn và giá cả cao ngất đã khiến nhiều CĐV chọn cách cắm trại trong một công viên ở ngoại ô Donetsk. Hiện tại đây có hơn 2.000 CĐV Anh và Pháp trú ngụ trong những chiếc lều có giường tạm với giá 7 bảng/người.

CĐV James Baxter đang làm việc cho một công ty luật tại London cho biết: “Tôi chưa bao giờ đi du lịch như thế này. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm tôi đi du lịch mà phải mang khăn tắm riêng. Đành vậy vì tôi không có 1.000 bảng cho một chỗ ở tại khách sạn”.

Dù vậy, nơi cắm trại này vẫn có đầy đủ hồ bơi, nhiều quầy bar và cửa hàng thực phẩm. Thậm chí người quản lý công viên Sergei Khanovich còn hứa hẹn mỗi tối sẽ mở nhạc disco cho mọi người giải trí đến tận 6g sáng.

“Bia ở Ukraine rất rẻ, thời tiết tuyệt vời, nhưng CĐV Anh thì đâu mất?” - tờ Independent đặt dấu hỏi.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 tuyển Anh