21/12/2012 07:47 GMT+7

Có dấu hiệu giả mạo hồ sơ, con dấu

TRẦN NGUYÊN - TTXVN
TRẦN NGUYÊN - TTXVN

TT - Cả hồ sơ thiết kế và bản vẽ công trình thủy điện Đăk Mek 3, Kon Tum - nơi xảy ra sự cố vỡ đập khiến một người thiệt mạng (bài “Xe ben đụng vỡ... đập thủy điện”, Tuổi Trẻ 26-11) đều có vấn đề khi những người trong cuộc lên tiếng về khuất tất của chủ đầu tư.

Cụ thể ngày 20-12, ông Vũ Ngọc Luyện - tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng thủy lợi - thủy điện Nam Việt, đơn vị tư vấn cho công trình thủy điện Đăk Mek 3 - cho biết: “Hồ sơ thiết kế chúng tôi đã nộp, nhưng chi phí thực hiện thiết kế không được chủ đầu tư thanh toán. Sau đó, chủ đầu tư không thực hiện các đề nghị của đơn vị tư vấn, không cung cấp quyết định phê duyệt thiết kế, không thông báo lịch khởi công và tiến độ thực hiện, vì vậy đơn vị tư vấn đã không thể bố trí nhân sự giám sát”.

Về con dấu đóng trên tập bản vẽ của công trình, ông Đỗ Công Chúng - giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Đại An - khẳng định: “Công ty chúng tôi không thực hiện công tác tư vấn thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cho công trình thủy điện Đăk Mek 3, con dấu đóng trên tập bản vẽ của công trình không phải dấu của công ty”.

Chiều cùng ngày, ông Lê Bá Thanh - giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Hồng Phát Đăk Mek, chủ đầu tư dự án - cho biết không có chuyện từ chối nhận hồ sơ của đơn vị tư vấn là Công ty Nam Việt. “Còn chuyện nợ tiền giữa đơn vị đầu tư và đơn vị tư vấn cũng là chuyện bình thường và sẽ thanh toán thôi. Riêng vấn đề con dấu đóng trên bản vẽ, đây là con dấu vuông, không do cơ quan công an cấp và thật ra chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức. Nếu không có con dấu đó thì cũng không có gì quan trọng lắm” - ông Thanh nói.

Liên quan vụ việc, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu chủ đầu tư phải nộp toàn bộ hồ sơ cho Sở Xây dựng trước ngày 1-12. Tuy nhiên đến ngày 19-12, chủ đầu tư vẫn loay hoay “chạy” hồ sơ cho công trình nên chưa nộp đủ.

TRẦN NGUYÊN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên