14/03/2013 04:30 GMT+7

Cỏ biếc và nỗi khổ với bò

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Cỏ biếc (dài 35 tập, kịch bản: Trần Thị Bảo Châu) - bộ phim đề cập đến cuộc sống của giới trẻ với nhiều trăn trở và hoài vọng - sẽ lên sóng HTV9 lúc 17g30 hằng ngày, bắt đầu từ ngày 14-3.

fg5wHouI.jpgPhóng to
Diễn viên Quốc Thái (trái) và Lê Vinh trong phim Cỏ biếc Ảnh: TFS

Mang màu sắc "cao bồi... made in VN", giàu tiết tấu và đậm chất lãng du, phiêu bạt, Cỏ biếc kể câu chuyện về mối quan hệ khá phức tạp của một gia đình có hai con trai cùng cha khác mẹ là Quốc và Nam. Giữa họ ngày càng có những hố sâu ngăn cách trong công việc và tình cảm... Cũng qua đó, bộ phim toát lên hình ảnh một lớp trẻ giàu năng lượng sống, không ngại đối mặt với những thách thức, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng...

Nếu tính từ bộ phim Ngọn nến hoàng cung, phải sau mười năm đạo diễn Quốc Hưng mới trở lại với phim truyền hình. Lý giải cho sự trở lại lần này, đạo diễn dí dỏm: "Có một nghịch lý thế này: khi còn trẻ người ta thường có những ý tưởng rất già, rồi khi về già người ta lại lãng đãng như trẻ thơ! Ðiều này thật đúng với tôi. Với Ngọn nến hoàng cung - ra đời hơn mười năm trước, rất ít người tin rằng tôi là đạo diễn. Ðơn giản chỉ bởi vì hồi ấy tôi còn quá trẻ so với "sức nặng, bề dày" của một bộ phim lịch sử. Giờ đây đã đủ "già" thì tôi lại nổi hứng muốn làm một bộ phim thật trẻ".

Khán giả xem phim sẽ thấy những trang trại bò quy củ, những đồng cỏ chăn thả bạt ngàn hàng trăm con, những khu chợ bò, quán xá... được kỳ công thiết kế sinh động. Vì thế có thể nói bò là một "nhân vật" đặc biệt của phim. Ðể tạo nên những thước phim đắt giá ấy, đoàn phim đi từ Ba Tri (Bến Tre) tới Bắc Bình, Phan Rí (Bình Thuận), rồi Tịnh Biên, Tri Tôn (An Giang)... Quay "nhân vật" bò kết hợp với diễn xuất của diễn viên là một trải nghiệm chưa từng có đối với đoàn phim. Ðạo diễn Quốc Hưng tiết lộ: "Chúng tôi đã phải đánh vật với "diễn viên bò" hàng tháng trời dưới ánh nắng như thiêu đốt trên những cánh đồng cỏ cháy và những cơn bão cát mịt mù. Ðể đảm đương cho đúng tính cách và nghề nghiệp nhân vật, các diễn viên như Quốc Thái (vai Hai Quốc), Tiểu Bình (Xí Muội), Lã Thiên Cầm (Năm Lai)... đã phải mất không ít thời gian để làm quen, "chơi", săn sóc bò và tìm hiểu về nghề như một người chăn nuôi thực thụ. Có những phân đoạn đỡ đẻ cho bò được chúng tôi bố trí quay thật, tạo nên những hiệu ứng thị giác rất đặc biệt".

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên