03/04/2015 18:14 GMT+7

​Cô bé mắc chứng lão hóa sớm qua đời ở tuổi 17

BÌNH MINH (THEO MIRROR)
BÌNH MINH (THEO MIRROR)

TTO - Trang Mirror hôm nay 3-4 đưa tin Hayley Okines, cô bé người Anh bị mắc chứng lão hóa sớm và mang gương mặt của một bà lão trên trăm tuổi, đã qua đời ở tuổi 17.

Hayley Okines và mẹ, bà Kerry Okines. Ảnh: Mirror
Hayley Okines và mẹ - bà Kerry Okines - Ảnh: Mirror

Okines mắc phải một trong những chứng bệnh hiếm gặp nhất thế giới và được dự đoán là không thể sống quá 13 tuổi.

Tuy nhiên, với một nghị lực phi thường, cô bé không những kéo dài thời gian sống của mình mà còn xuất bản quyển tự truyện mang tên Old before my time vào năm 14 tuổi.

Sau thời gian sử dụng thuốc điều trị thử nghiệm của Mỹ, Okines vẫn không thể chống chọi với căn bệnh chỉ có khoảng 50 người mắc trên thế giới.

“Con gái tôi đã đến một nơi nào đó tốt đẹp hơn. Nó trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay tôi vào lúc 21g39”, bà Kerry Okines viết trên Facebook về sự ra đi của con gái.

Okines từng xuất hiện trong nhiều chương trình phim tư liệu trên truyền hình và giành được thiện cảm của hàng triệu khán giả nhờ sự dũng cảm, không khuất phục bệnh tật của mình.

Cô vừa bước sang tuổi 17 vào ngày 3-12-2014 và dự kiến sẽ vào đại học vào tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, Okines đã phải nằm viện trong thời gian dài vì bệnh viêm phổi.

Cô được đưa về nhà hôm 2-4 và qua đời đêm cùng ngày.

Okines hoàn toàn giống những đứa trẻ bình thường khác khi chào đời vào năm 1997. Khi được 13 tháng tuổi, cô bé không lớn nữa. Kết quả sinh thiết cho thấy làn da cô thiếu đàn hồi một cách báo động.

Tháng 9-1999, các chuyên gia tư vấn khẳng định Hayley Okines mắc bệnh progeria và cơ thể đang tương đương đứa trẻ 13 tuổi.

Tháng 4-2007, Okines được mời tham gia quá trình thử nghiệm một loại thuốc mới mang tính đột phá hứa hẹn ngăn chặn quá trình lão hóa, thậm chí có thể đảo ngược nó do các bác sĩ Mỹ thực hiện.

BÌNH MINH (THEO MIRROR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên