26/07/2012 08:13 GMT+7

Có bầu 8 tháng vẫn dự Olympic

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Nữ xạ thủ người Malaysia Nur Suryani Mohamed Taibi có lẽ là nhân vật gây chú ý bậc nhất tại Olympic 2012 khi tham gia thi đấu với bụng bầu đã tám tháng!

TT - Nữ xạ thủ người Malaysia Nur Suryani Mohamed Taibi có lẽ là nhân vật gây chú ý bậc nhất tại Olympic 2012 khi tham gia thi đấu với bụng bầu đã tám tháng!

Taibi năm nay 29 tuổi, giành suất tham dự Olympic 2012 ở hai nội dung 10m súng trường hơi và 50m súng trường ba tư thế từ Giải vô địch bắn súng châu Á hồi tháng 1-2012. Khi ấy cô đã biết mình có thai. Cô đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, kể cả vượt qua áp lực rất lớn của người thân trong gia đình, bạn bè... để quyết định tham dự Olympic 2012. Tuy nhiên, Taibi chỉ đăng ký thi đấu nội dung 10m súng trường hơi vì không thể thi đấu ở tư thế nằm sấp với cái bụng bầu đã tám tháng.

Để được thi đấu, Taibi phải vượt qua sự kiểm tra ngặt nghèo của các bác sĩ. Cô nói với Reuters: “Mục tiêu lớn nhất của tôi là được thi đấu. Tuy nhiên, nếu điều đó có thể gây rủi ro cho bào thai thì tôi sẽ phải xem lại quyết định của mình. Nhưng bây giờ tôi cảm thấy rất thoải mái và tự tin. Chồng tôi nói miễn tôi cảm thấy thoải mái và đủ sức tham dự thì hãy làm điều đó. Dường như con tôi cũng lên tiếng bảo tôi phải đến London”.

Taibi là tay súng thiện xạ nhất của Malaysia và là ứng viên sáng giá cho HCV nội dung 10m súng trường hơi.

Để chăm sóc tốt cho bà bầu đi thi đấu được an toàn, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đặc cách cho chồng của Taibi là Marhazli Mhotar cùng cô đến London, đồng thời yêu cầu nhân viên y tế đoàn thể thao Malaysia đặc biệt quan tâm Taibi đề phòng sự cố hoặc việc cô có thể vượt cạn bất cứ lúc nào. Taibi dự định sẽ rời nước Anh ngay sau khi thi đấu xong, vì bác sĩ khuyên không ngồi máy bay khi thai được 35 tuần tuổi.

Taibi nói: “Tôi khao khát có được HCV. Tôi sẽ phải nói chuyện với con trước khi thi đấu. Đơn giản là tôi sẽ bảo con nằm im, đừng đạp mẹ trong khoảng 1 giờ 15 phút để tôi tập trung thi đấu”. Bình luận việc bà bầu Taibi, một số chuyên gia bắn súng cho rằng việc có bầu cũng có thể mang đến cho Taibi một số lợi thế, như việc tăng trọng lượng cơ thể giúp cô có được sự ổn định tốt hơn - một yếu tố then chốt trong thi đấu bắn súng.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên