Xe
17/01/2013 10:34 GMT+7

"Cơ bắp Mỹ" Cadillac được vinh danh "Xe của năm"

THANH THẢO
THANH THẢO

TTO - Trong triển lãm Detroit Auto Show, Cadillac ATS đã được vinh danh ở vị trí cao nhất cho hạng mục "Xe của năm".

50 mẫu xe mới nhất tại Detroit Motor Show 2013

YSxpftU8.jpgPhóng to
Cadillac ATS - xe Bắc Mỹ của năm - Ảnh: USD Today

49 phóng viên từ các tạp chí xe hơi uy tín đã quyết định chọn xe Cadillac ATS là xe Bắc Mỹ của năm. Cadillac ATS chinh phục các phóng viên nhờ thiết kế sáng tạo với động cơ gọn và trọng lượng xe nhẹ.

Cadillac ATS đã chiến thắng 9 đối thủ nặng ký khác để giành lấy vị trí cao nhất. Xếp sau Cadillac ATS lần lượt là Honda Accord và Ford Fusion. Đây là lần đầu tiên ATS mang lại chiến thắng cho Cadillac. Trong khi đó, Hãng GM - chủ sở hữu của Cadillac - đã có tất cả năm lần chạm vào chiến thắng ở hạng mục xe của năm.

“Đây là một vinh dự với Cadillac. Công đầu của chiến thắng này thuộc về bộ phận thiết kế và chế tạo của Cadillac” - ông Bob Ferguson, phó chủ tịch Tập đoàn GM, phát biểu.

Trong khi đó, ở hạng mục xe bán tải Bắc Mỹ của năm, chiến thắng thuộc về Ram 1500 của Tập đoàn Chrysler. Các phóng viên đánh giá Ram 1500 2013 đã có một cuộc “lột xác” ngoạn mục từ thiết kế bên ngoài đến nội thất.

ONBjEsnk.jpgPhóng to
Ram 1500 - xe bán tải Bắc Mỹ của năm - Ảnh: USD Today

Đặc trưng của Ram 1500 là động cơ tiêu chuẩn 3.6L V6 cho công suất 305 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và mômen xoắn cực đại 364 Nm. Đây là lần thứ 3 Tập đoàn Chrysler chiến thắng ở hạng mục xe bán tải Bắc Mỹ của năm.

Theo USA Today

THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên