01/04/2014 20:23 GMT+7

"Cô bán cà phê tật nguyền" Huyền Minh là ca sĩ Anh Thúy

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chiều 1-4, Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức của chương trình Nhân tố bí ẩn (The X-Factor) - đã gửi thông cáo xác nhận thí sinh Huyền Minh - cô gái bán cà phê tật nguyền - chính là ca sĩ Anh Thúy - cựu thành viên nhóm Mây Trắng cũ.

W0sQaWFR.jpgPhóng to
Thí sinh Huyền Minh trong đêm thi Nhân tố bí ẩn vừa qua - Ảnh: Cát Tiên Sa

Bản thông cáo báo chí khá dài được phát sau khi có một vài thông tin chia sẻ từ cộng đồng mạng phản ánh về sự tương đồng giữa Huyền Minh và ca sĩ Anh Thúy.

Sự việc bắt đầu ngay sau khi tập đầu tiên của chương trình Nhân tố bí ẩn - The X Factor lên sóng VTV3 (21g20 đêm 30-3 vừa qua), nhiều khán giả đã cảm động khi nghe thông tin về cuộc đời của thí sinh Nguyễn Thị Huyền Minh, một cô gái khá đặc biệt khi lên sân khấu trình diễn cùng chiếc mặt nạ che phủ một nửa gương mặt và chiếc mũ len trùm kín đầu.

Theo chia sẻ của Huyền Minh trong chương trình, cô vốn là một nhân viên bán cà phê, nhưng sau một tai nạn nghề nghiệp, cô phải mang trên mình khá nhiều vết sẹo xấu xí và không đủ tự tin để xuất hiện trước công chúng. Được tham gia chương trình lần này là ước mơ của cô bấy lâu để thỏa đam mê ca hát của mình.

Tuy nhiên ngay sau đó, cộng đồng mạng đã đưa ra một số so sánh cho thấy điểm tương đồng giữa thí sinh Huyền Minh và ca sĩ Anh Thúy - cựu thành viên nhóm Mây Trắng cũ như ca khúc được Huyền Minh lựa chọn trong Nhân tố bí ẩn là It’s all comeback to me now cũng chính là ca khúc Anh Thúy chọn dự thi trong cuộc thi khác là The Winner is, và từ giọng hát đến cách trình diễn của hai cô gái này đều rất giống nhau…

Liên tục những nghi vấn được đặt ra bởi nếu đúng Huyền Minh chính là ca sĩ Anh Thúy thì câu chuyện cảm động mà hàng triệu khán giả truyền hình đã được xem và nghe trong Nhân tố bí ẩn hoàn toàn là bịa đặt.

Trước những thông tin trái chiều ngày càng "lớn mạnh", chiều 1-4, Công ty Cát Tiên Sa đã gửi bản thông cáo dài gần hai trang với những lời lẽ xác nhận thí sinh Huyền Minh chính là ca sĩ Anh Thúy. Điều đáng nói là tất cả trách nhiệm, sai sót, lỗi lầm của vụ việc đều được ban tổ chức “đá” sang chân ca sĩ Anh Thúy bằng những lời lẽ vô cùng… ngây ngô.

“Ban tổ chức đã liên lạc và mời ca sĩ Anh Thúy gặp mặt và hỏi về vấn đề cô có phải là thí sinh Huyền Minh hay không, thì ca sĩ Anh Thúy đã phủ nhận. Tương tự đối với Huyền Minh, thí sinh này trả lời mình không phải là ca sĩ Anh Thúy. Ban tổ chức đã có lần yêu cầu cô gỡ mặt nạ ra để chứng minh thì cô không đồng ý, với lý do trước đó đã bị tai nạn nên phải đeo mặt nạ để che vết thương trên mặt.

Như vậy cho tới ngày phát sóng tập đầu tiên, Ban tổ chức vẫn chưa có được đầy đủ thông tin chính xác về việc Huyền Minh có phải là Anh Thúy hay không”, thông cáo viết.

Rõ ràng, việc xác minh danh tính thực sự của thí sinh hoàn toàn dễ dàng và có thể thực hiện ngay bằng giấy CMND (cuộc thi này quy định chỉ dành cho thí sinh từ 16 tuổi trở lên). Lẽ nào một đơn vị lớn như Cát Tiên Sa lại có thể dễ dàng bị đánh lừa một cách ngoạn mục như thế?

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, một làn sóng phản đối từ phía khán giả dậy lên cho rằng Cát Tiên Sa không sòng phẳng với người xem và đang trốn tránh trách nhiệm.

Đến thời điểm hiện tại cả Cát Tiên Sa lẫn ca sĩ Anh Thúy đều không thể liên lạc. Bên Cát Tiên Sa chỉ nhấn mạnh thêm: chi tiết và hình ảnh cũng như file audio làm việc với ca sĩ Anh Thúy sẽ được công bố sau!

Hi vọng đây không phải là một chuyện đùa nhân ngày "cá tháng tư" của một trong những đơn vị sản xuất chương trình truyền hình lớn nhất hiện nay.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên