03/02/2013 13:21 GMT+7

Có Balotelli, Milan hoàn tất cuộc thay máu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 4-2, AC Milan tiếp Udinese trên sân nhà. Tâm điểm của trận đấu sẽ là Balotelli.

Balotelli được chào đón nồng nhiệt tại MilanAC Milan mua “quả táo thối” Balotelli

nIzhWR8e.jpgPhóng to
Balotelli với số áo 45 tại AC Milan - Ảnh: AFP

Trước đó, AC Milan đã lên những kế hoạch dài hơi để có Balotelli. Vào mùa hè, chủ tịch Berlusconi, người môi giới Raiola và Balotelli đã có những thỏa thuận với nhau. Nhưng phải trải qua 6 tháng sử dụng các mánh khóe, AC Milan mới mua được Balotelli với giá khá rẻ từ Man City.

Khi Balotelli chính thức về AC Milan, cũng là lúc đội bóng vừa thực hiện xong một cuộc thay máu triệt để. Hiện nay độ tuổi trung bình của AC Milan chỉ là 24,37. Đã lâu lắm rồi AC Milan mới lại có một đội hình trẻ trung đến như vậy.

7YPbecHf.jpgPhóng to
Balotelli tranh bóng với Nocerino trong buổi tập - Ảnh: acmilan.com

Năm 2007, một Milan già nua với độ tuổi trung bình 30,64 đăng quang Champions League. Người trẻ nhất của đội khi đó là Kaka, mới 25 tuổi, còn người già nhất là Paolo Maldini, đến 38 tuổi. Bên cạnh đó là rất nhiều cầu thủ tuổi băm như Dida (33), Oddo (30), Nesta (31), Jankulovski (30), Seedorf (31), Inzaghi (33). Pirlo 28 tuổi còn Gattuso và Ambrosini đều 29.

Trong hai mùa bóng vừa qua, AC Milan thanh lý hợp đồng với hàng loạt công thần trong đội hình vàng năm 2007 của mình.

Đầu mùa bóng năm nay, vì luật cân bằng tài chính của UEFA, AC Milan buộc phải bán đi hai ngôi sao sáng nhất của mình là Ibrahimovic (31) và Thiago Silva (28). Tưởng rằng Milan sẽ mua về những ngôi sao đã thành danh để trám vào chỗ trống. Nhưng thật bất ngờ, họ đã đầu tư không xứng tầm khi chỉ mua tiền đạo trẻ bị thất sủng tại cả Barcelona lẫn AS Roma - Bojan Krkic.

Già nhất là thủ môn Marco Amelia, 30 tuổi. Tiếp theo là tiền vệ dẫn dắt lối chơi Montolivo. Đây là hai vị trí cần nhất kinh nghiệm và cả Amelia lẫn Montolivo đều đang ở độ chính. Còn lại đều là những cầu thủ rất trẻ: Balotelli 22 tuổi, Niang 18 tuổi hay hậu vệ trẻ đôn lên từ lò đào tạo của AC Milan - De Sciglio 20 tuổi... Các cầu thủ như Boateng, Nocerino, Zapata, Constant hay Pazzini cũng đều từ 25-28 tuổi.

Quá trình trẻ hóa của AC Milan đang tỏ ra thành công khi từ đầu mùa bóng đến nay, tiền đạo 20 tuổi El Shaarawy với biệt danh Pharaoh đã một mình gồng gánh hàng công của Milan và ghi những bàn thắng rất quan trọng. Chính El Shaarawy cũng thừa nhận chỉ sau khi Ibra ra đi, anh mới được tạo nhiều cơ hội như vậy.

Mùa bóng 2012-2013 có thể là năm thi đấu không thành công của AC Milan khi họ khó lòng cạnh tranh chức vô địch tại Serie A với Juventus, Inter Milan, Lazio hay Napoli và cũng khó vượt qua được Barcelona ở vòng 1/16 Champions League.

Nhưng đây là năm bản lề, bắt đầu một chu kỳ mới cho AC Milan. Không mong AC Milan bách chiến bách thắng nhưng từ đây đến cuối mùa, xem Milan thi đấu, để xem một luồng sinh khí mới tại đội.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên