08/02/2009 08:04 GMT+7

Có áo phao không cần mặc!

PHƯỚC THUẦN
PHƯỚC THUẦN

TT - 12g ngày 6-2, tôi có mặt tại bến đò Vinh Hưng. Ở đây hằng ngày có hai đò ngang vận chuyển người dân và học sinh từ Đá Bạc (Lộc Điền, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) và Hà Trung (xã Vinh Hà, Phú Vang) qua phá.

Đây là thời điểm có rất đông học sinh Trường THPT Vinh Lộc, thầy cô giáo qua đò để đến lớp bên kia phá, người dân đi chợ về và nhiều em nhỏ về quê. Một người dân ở ngay bến đò cho biết do sinh ra và lớn lên trên những chuyến đò ngang nên chẳng ai đi đò mà mặc áo phao, chỉ khi nào có công an hay thanh tra thì mới mặc! Mà phần lớn áo phao chỉ mặc thường xuyên vào mùa đông, mưa bão chứ mùa này có ai mặc đâu!

jh5N3mdv.jpgPhóng to
Nguy hiểm chực chờ những chiếc đò đông khách có áo phao mà không mặc (ảnh chụp ngày 3-2 tại ngã ba Sình)-Ảnh: Phước Tuần

Tại ngã ba Sình (Phú Mậu, Phú Vang) cũng có bến đò ngang nối làng Sình với xã Quảng Phước (Quảng Điền). Mồng 10, tôi về làng Sình xem hội vật và cũng chứng kiến cảnh tượng chen chúc nhau lên đò của học sinh, thanh niên… Sau khi hội vật kết thúc, hàng trăm người dân xã Quảng Phước lại chen chân nhau lên một chuyến đò nhỏ. Rất nguy hiểm nếu đò gặp sự cố giữa sông…

Và còn rất nhiều bến đò ngang nữa ở Sịa, Thuận An, Tuần… mà người dân hay chủ đò đều lơ là việc mặc áo phao, hoặc có áo phao song chỉ sử dụng khi có đoàn kiểm tra!

PHƯỚC THUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên