29/04/2013 08:02 GMT+7

Có 4 tiền đạo trong đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Gareth Bale đã được Hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên điều đáng quan tâm là có đến 4 tiền đạo được bầu chọn trong đội hình tiêu biểu của giải.

* Bale là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh

TTO - Gareth Bale đã được Hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên điều đáng quan tâm là có đến 4 tiền đạo được bầu chọn trong đội hình tiêu biểu của giải.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, có đến 4 tiền đạo lọt vào đội hình tiêu biểu của năm, bao gồm: Gareth Bale (Tottenham), Eden Hazard (Chelsea), Luis Suarez (Liverpool) và Robin Van Persie (M.U). Như vậy, đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng Anh mùa 2012-2013 có sơ đồ là 4-2-4. Hai tiền vệ là Mata và Carrick cùng bốn hậu vệ Zabaleta, Ferdinand, Vertonghen, Baines.

Trong số 11 cầu thủ góp mặt, tân vô địch M.U là đội đóng góp nhiều nhất với 4 đại diện là thủ môn David De Gea, trung vệ Rio Ferdiand, tiền vệ Michael Carrick và tiền đạo Van Persie.

Trong khi đó cựu vô địch Man City chỉ có một đại diện duy nhất là hậu vệ cánh phải, Pablo Zabaleta. Tương tự, Everton và Liverpool mỗi đội góp một gương mặt đó là hậu Baines và tiền đạo Suarez.

Chelsea và Tottenham mỗi đội có hai đại diện. Hai cầu thủ tài hoa của Chelsea là Mata, Hazard lọt vào danh sách còn Tottenham đóng góp trung vệ Vertonghen và tiền đạo Bale.

Gareth Bale cũng chính là cá nhân xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua khi ôm cả hai giải, Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Cho tới thời điểm này của mùa bóng, Bale đã ghi được 19 bàn và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Tottenham.

Việc Bale được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải khiến đây là năm thứ tư liên tiếp, Cầu thủ xuất sắc nhất giải không nằm trong đội bóng vô địch. Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào năm 2009 khi M.U vô địch và Ryan Giggs là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Không chỉ có 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh, M.U còn có một đại diện trong đội hình tiêu biểu của giải hạng nhất, đó là tiền đạo cánh Wilfried Zaha. Hiện Zaha đang thi đấu cho Crystal Palace nhưng sẽ chuyển sang chơi cho M.U trong mùa sau với giá 15 triệu bảng Anh.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên