15/10/2013 15:44 GMT+7

Clip giật túi xách phụ nữ giữa ban ngày

TRẦN ĐẮC TUẤN
TRẦN ĐẮC TUẤN

TTO - Bạn đọc Trần Đắc Tuấn (ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, kỹ sư công nghệ) vừa gửi đến TTO clip một phụ nữ bị kẻ gian giật lấy túi xách mà chị này đang treo trên xe máy.

Vụ việc xảy ra lúc 15g30 ngày 11-10 trước cổng một ngôi nhà ở đường Nguyễn Duy Hiệu, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Người bị lấy mất túi xách là luật sư Lê Thị Hồng Th. (ngụ ở tỉnh Bình Dương, hiện công tác tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Bắt kẻ giật túi xách bị camera ghi hình ở cầu Sài GònKhởi tố vụ giật túi xách táo tợn bị camera ghi lạiCướp giật táo tợn trên đường phố Sài Gòn

S6srNltT.jpg
Luật sư Lê Thị Hồng Th (bìa trái) lao ra ngay khi phát hiện kẻ gian (bìa phải) lấy mất túi xách chị đang treo trên xe máy - Ảnh: chụp từ clip
ihVKkUCN.jpg
Chị Hồng Th. đã chụp được túi xách nhưng phải lập tức buông ra vì kẻ gian dùng tay chặt vào tay chị, và sau đó còn dùng một thanh kim loại cứng đe dọa đánh chị - Ảnh: chụp từ clip

Trong clip, hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy, lợi dụng lúc chị Th. đang bấm chuông cửa, người ngồi sau xe nghiêng người với lấy chiếc túi xách đang treo trên xe máy của chị rồi nhanh chóng tẩu thoát. Chị Th. đuổi theo và chụp được một góc túi xách thì kẻ ngồi sau dùng tay chặt vào tay chị, sau đó còn dùng vũ khí kim loại đe dọa chị.

Chị Th. cho biết: "Vừa đuổi theo kẻ gian, tôi vừa tri hô, những người dân ùa ra nhưng không đuổi theo kịp kẻ gian. Tâm trạng tôi lúc đó vô cùng lo lắng, hoảng hốt đến mức choáng váng, đứng không vững. Trong túi xách có 17 loại giấy tờ tùy thân, gần 2,5 triệu đồng tiền mặt, sổ tiết kiệm và nhiều tài liệu, hồ sơ quan trọng".

Camera của ngôi nhà mà chị bấm chuông (nhà chú của chị Th) đã ghi lại toàn bộ sự việc.

Chị Th. cũng cho biết, hai ngày sau khi sự việc xảy ra, chị quay lại nơi đó và tìm đến những người mua bán ve chai để nhờ họ nếu có nhặt được túi xách thì cho chị chuộc lại. Chị cũng đang rất mong nhận được thông tin cho chuộc túi xách.

Từ hôm bị lấy mất túi xách đến hôm nay 15-10, chị Th. vẫn chưa dám chạy xe máy, phải nhờ người thân đưa đón.

Vào năm 2009, chị từng bị giật giỏ xách ở chợ Bình Triệu, quận Thủ Đức,TP.HCM. Ký ức về những lần bị giật túi xách làm chị cảnh giác mỗi khi ra đường, song chỉ cần một vài giây sơ hở cũng đã trở thành cơ hội "hành nghề" cho kẻ bất lương.

Chị Th cho biết, sau sự việc này, chị thường xuyên nhắc nhở những phụ nữ treo túi xách không an toàn trên xe nên cẩn thận hơn.

TRẦN ĐẮC TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên