01/10/2015 11:51 GMT+7

Clip dân Phú Quốc khổ vì nước ngập dù 3 ngày nắng gắt

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Suốt gần 1 tuần qua, nhiều hộ dân sống tại khu vực ngã ba đường vào ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) luôn phải sống chung nước ngập.

Khu vực ngã ba đường vào ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) phải sống trong tình trạng đường bị ngập - Ảnh: Chụp từ clip

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ tại khu vực này, ngày 1-10, mặc dù trời đã nắng suốt hơn ba ngày qua nhưng nước vẫn còn ngập sâu một đoạn khoảng 50m, nước sâu ngang đầu gối.

Xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn, thường xuyên bị ùn ứ do một số xe tránh nước và các xe chết máy dẫn bộ phía trước. Khi có xe tải chạy qua, nước tràn vào nhà dân hai bên đường. Nước ngập, nhiều ổ gà, ổ voi trên đường tạo thành bẫy khiến người đi qua bị té ngã, nguy hiểm.

Nhiều người dân sống trong ấp mấy ngày nay không thể đi chợ mua thức ăn, nông sản không thể đem ra chợ bán dẫn đến bị hư, rất khó khăn trong sinh hoạt. Học sinh đi học phải được cha mẹ cõng qua đoạn ngập.

Theo anh Nguyễn Văn Cường (28 tuổi, một giáo viên dạy ở Dương Đông thường xuyên đi làm qua đoạn đường này) từ khi làm dự án đường tránh thị trấn Dương Đông, đường cao như một con đê chắn ngang khiến nước từ trên núi tràn xuống không thoát ra được dẫn đến ngập lụt như vậy.

Trước đây khu vực này có cống thoát nước nhưng đơn vị thi công lấp cống mà không làm cống thay thế. Gần đây cứ mỗi trận mưa xong là ngập kéo dài gần 10 ngày mới có thể đi lại bình thường.

Một số người dân ở đây cho hay đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên