27/11/2011 03:33 GMT+7

Clip cưới ngộ nghĩnh

PHI LONG
PHI LONG

TT - Đã qua rồi thời làm những clip cưới (để chiếu trong tiệc cưới) bằng máy quay phim, hiện nay nhiều cặp đôi đã chọn cách làm clip cưới như một bộ phim hoạt hình hoặc hình thức vẽ truyện tranh ngộ nghĩnh.

62hgUJvN.jpgPhóng to
Hình chụp từ clip cưới hoạt hình “Mối tình 8 năm” của một đôi bạn trẻ

Xu hướng trên đã nhen nhóm trong năm nay và đang bùng lên sau clip “Đám cưới hoạt hình” của một đôi bạn trẻ (Yêu giản dị thế thôi, TT 20-11-2011).

Lạ và ý nghĩa

Chàng là bí thư Đoàn của lớp, còn nàng là lớp trưởng. Chàng yêu ca hát trong khi nàng thích thơ ca. Những dòng chữ trên được viết ngộ nghĩnh bên trên hình ảnh của cô dâu chú rể - là hai nhân vật chính trong truyện tranh tóm lược về mối tình của hai người. Quán nước trước trường - nơi chàng và nàng gặp nhau thời sinh viên, ghế đá công viên là nơi hai người hay hẹn hò và nhiều chốn kỷ niệm khác lần lượt hiện lên trên màn hình chính không phải là hình ảnh mà bằng những nét chì như trong truyện cổ tích. Cả phòng tiệc ai cũng ồ lên ngạc nhiên, tỏ ra thích thú với chuyện tình được kể bằng một clip truyện tranh của đôi bạn trẻ cùng làm chuyên viên nhân sự ở Q.1 (TP.HCM) là Hà Linh và Trần Thanh.

Hà Linh cho biết lúc đầu hai vợ chồng cũng định dựng cảnh để quay lại hình ảnh ngày đầu gặp nhau, nhưng khi nghe người bạn giới thiệu ý tưởng clip truyện tranh hai người đã đồng ý ngay. Kịch bản do cô dâu chú rể chuẩn bị với đầy đủ lời thoại cùng những mốc thời gian quan trọng của cả hai. Chỉ sau một tuần cô đã nhận được clip và hoàn toàn ưng ý.

Với clip hoạt hình dài gần năm phút chiếu trong lễ cưới, cô dâu trẻ Tiêu Kim Trân - nhân viên Ngân hàng Đông Nam Á - cho biết mình thật sự hạnh phúc. “Bạn bè ai cũng khen và tỏ ra rất thích thú vì sự mới lạ và độc đáo. Mấy hôm sau nhiều bạn hỏi làm ở đâu, giá như thế nào để đặt cho đám cưới của mình - Kim Trân hào hứng kể và cho biết thêm - Chồng làm trong ngành thiết kế đồ họa nên đó là món quà cưới đặc biệt anh ấy tặng tôi”. Đám cưới diễn ra đúng ngày 11-11-2011 của vợ chồng Kim Trân càng thêm ý nghĩa với clip hoạt hình mới lạ.

Xu hướng mới của giới trẻ

Anh Vương Quốc Thịnh, giám đốc Công ty Artsign - người từng thực hiện một clip cưới kiểu truyện tranh, cho biết chuyện làm clip hoạt hình hay truyện tranh còn khá mới ở VN. Trước đây cô dâu chú rể chủ yếu quay clip “diễn” lại cảnh lần đầu tiên họ gặp nhau hay dùng slide hình kể lại quãng đường họ gặp, yêu nhau rồi đi đến hôn nhân. Với clip truyện tranh cũng kể lại câu chuyện tình yêu nhưng bằng hình ảnh của truyện. Cô dâu chú rể sẽ phác thảo nội dung kịch bản mà mình mong muốn, sau đó người thực hiện sẽ chuyển thể thành những trang truyện. Thời gian thực hiện mỗi clip dài 5 phút trong khoảng một tuần.

Còn Đào Anh Tuấn - đang làm thiết kế tự do - cho biết anh đã thực hiện năm clip cưới hoạt hình cho khách hàng của mình và tất cả đều là các cặp đôi còn rất trẻ. “Họ thích sự mới lạ và không muốn đụng hàng với những đám cưới khác”, Anh Tuấn nói về lý do chọn lựa của khách hàng. Mỗi clip hoạt hình thường có độ dài 3-5 phút tùy theo kịch bản và câu chuyện của mỗi đôi bạn trẻ. Hai nhân vật chính thường được tạo hình sao cho gần giống với cô dâu và chú rể và sẽ trải qua các trang truyện là những kỷ niệm đáng nhớ nhất của đôi uyên ương.

Chi phí hiện nay cho mỗi clip hoạt hình sẽ dao động trên dưới 5 triệu đồng tùy thuộc vào độ dài và mức độ công phu. Nếu clip chỉ có hai nhân vật chính với bối cảnh đơn giản thì giá thành sẽ rẻ hơn nhiều so với clip nhiều nhân vật, bối cảnh chi tiết và câu chuyện có nhiều tình tiết. Trong khi đó, anh Thịnh cho biết để có một clip truyện tranh với nhân vật hoàn chỉnh chi phí phải trên 10 triệu đồng cho 5 phút vì kỳ công hơn nhiều.

Trào lưu thực hiện phim hoạt hình ngắn dễ thương cho ngày trọng đại của các cặp vợ chồng được biết nhiều đến ở Singapore với những công ty chuyên làm dịch vụ này. Công ty Coffee and tea dreamworks (http://www.dreamzcoffee.com/) thành lập hồi năm 2005 với những dịch vụ trọn gói cho đám cưới trong đó có phim hoạt hình. Một công ty khác là Quing Dynasty (http://www.quing.com.sg/) chuyên thực hiện những phim hoạt hình như thế này. Từ sau phim đầu tiên xuất xưởng vào ngày 18-10-2008 đến nay công ty đã cho ra đời nhiều bộ phim hoạt hình cưới dành cho các đôi tình nhân.

Hiện trên trang web chia sẻ video YouTube có nhiều đoạn phim hoạt hình kể lại câu chuyện tình đẹp của những đôi tình nhân từ lúc quen nhau, khi ngỏ lời yêu và đến khi về với nhau. Dẫn đầu về lượng người xem trong số đó là clip về câu chuyện tình đẹp của đôi tình nhân Jeff và Rachel với 85.424 lượt xem. Hằng ngày trên chuyến xe buýt số 900 đến công sở, Jeff gặp và thầm thương trộm nhớ một cô gái cùng trên chuyến xe với mình. Nhưng khi chiếc xe buýt đến bến thì mỗi người cuốc bộ về hai nơi làm việc ngược đường nhau.

Nửa năm như vậy trôi qua, họ vẫn thấy nhau hằng ngày nhưng không nói một lời nào. Nhưng vào một ngày nọ thần tình yêu đã không thể đợi Jeff và Rachel lâu hơn được nữa. Trên một chiếc thang cuốn, Jeff chỉ cách Rachel trong gang tấc. Ánh mắt họ tình cờ chạm nhau và lần đầu tiên hai người mở lời chào nhau. Nhưng rồi kể từ ngày đó, chiếc xe buýt số 900 đã không còn thấy hai hành khách quen thuộc của mình nữa. Bởi họ đang sánh bước bên nhau trên một con đường khác...

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên