01/03/2017 22:13 GMT+7

Chủ tịch TP.HCM nhắc ông Đoàn Ngọc Hải về xử lý vi phạm

TỰ TRUNG
TỰ TRUNG

TTO - Tại cuộc họp với lãnh đạo 24 quận huyện tại TP.HCM về lập lại trật tự lòng lề đường chiều 1-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã lưu ý về nguyên tắc xử phạt các vi phạm trật tự đô thị.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu quan điểm với những công trình vi phạm, trước hết phải vận động tháo dỡ và có thời hạn. Khi xử phạt phải đúng quy định, đúng trình tự pháp luật về xử phạt hành chính.

"Tôi lưu ý các đồng chí khi chỉ đạo các đoàn công tác cần hết sức rõ ràng như thế" - Ông Phong yêu cầu. 

Nói về cách xử lý khá cứng rắn của phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trong gần hai tuần qua, ông Phong cho biết: "Hôm qua tôi có nhắc anh Hải rồi. Ví dụ như chốt bảo vệ dân phòng thì phải nói để họ tự tháo dỡ. Ý anh Hải là cơ quan nhà nước phải làm gương trước. Nhưng đó là nơi bảo vệ an toàn cho người dân, nên để họ tự tháo dỡ. Chúng ta là chính quyền mà tháo dỡ nơi bảo vệ bình yên cho khu phố thì không hay, không nên."

"Tôi là người phụ trách địa bàn quận 1 nên tôi cũng đã lưu ý nhắc nhở anh Hải nhiều" - Ông Phong nói. 

Ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ thêm chủ trương lập lại trật tự an toàn giao thông, đảm bảo trật tự lòng lề đường là xuyên suốt và nhất quán từ cấp trung ương đến địa phương.

Ông cho biết những ngày gần đây ông nhận rất nhiều tin nhắn của bà con nhân dân TP gửi đến, bày tỏ sự đồng tình với nỗ lực của TP.

“Nói như vậy để thấy rằng chúng ta đang làm một việc thuận ý Đảng, lòng dân. Chúng ta phải bàn giải pháp làm tốt hơn nữa để đạt hiệu quả. Vì việc này chúng ta đã làm nhiều lần nhưng chưa đạt như mong muốn” - ông Phong nói và yêu cầu các quận huyện phải chú ý đến tính bền vững chứ không chỉ làm theo phong trào.

TỰ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên