12/06/2017 14:26 GMT+7

Clip cá voi lưng gù nhào lộn ngoạn mục trên biển

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Từ dưới biển, con cá voi lưng gù khổng lồ lao mình lên rồi rơi xuống gây xao động mạnh trên mặt nước.

Cú nhào lộn ngoạn mục của cá voi lưng gù - Ảnh chụp từ clip
Cú nhào lộn ngoạn mục của cá voi lưng gù - Ảnh chụp từ clip

Anthony Kobrowisky - người quay đoạn clip, nói cuộc gặp gỡ con cá voi là "không thể tin được" và "tuyệt vời". Ông cũng thừa nhận mình may mắn khi được chứng kiến con cá voi tung mình lên cao ở khoảng cách gần như vậy.

Các chuyên gia động vật không lý giải được tại sao cá voi lưng gù thích nhào lộn trên mặt nước. Một số người cho rằng có lẽ nó muốn truyền tải một thông điệp nào đó - chẳng hạn như chúng đang thay đổi hướng đi, hoặc đang tìm cách tán tỉnh một con cá khác...

Cá voi lưng gù là một loài cá voi lớn, có thể dài đến 12-16m và nặng khoảng 36 tấn khi trưởng thành. Chúng thường di chuyển khoảng cách lên đến 25.000km mỗi năm. 

Pha biểu diễn nhào lộn của cá voi lưng gù - Nguồn: YouTube

Hình dáng cá voi lưng gù khá đặc biệt, với vây ngực dài khác thường và đầu có u. Mùa hè, chúng kiếm thức ăn ở vùng cực (động vật thân mềm, cá...). Mùa đông, chúng di cư đến các vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới để giao phối và sinh sản.

Trong mùa đông, chúng nhịn ăn và tiêu dần số mỡ dự trữ. Chúng cũng đặc biệt "thích" giúp đỡ các loài khác như hải cẩu, sư tử biển California, cá mặt trăng... và điều này đến nay vẫn còn là một bí ẩn với giới khoa học.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên