31/03/2011 14:39 GMT+7

Clijsters thành cựu vô địch

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

TTO - Đã không có tập 2 của cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giống như trận gặp Ana Ivanovic diễn ra ngày 30-3 khi Kim Clijsters - tay vợt số 2 thế giới, đồng thời là đương kim vô địch giải - bị loại ở tứ kết.

TTO - Đã không có tập 2 của cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giống như trận gặp Ana Ivanovic diễn ra ngày 30-3 khi Kim Clijsters - tay vợt số 2 thế giới, đồng thời là đương kim vô địch giải - bị loại ở tứ kết.

Trong trận gặp hạt giống số 8 Victoria Azarenka vừa kết thúc sáng 31-3, Clijsters gác vợt sau hai set trắng với cùng điểm số 3-6. Thất bại này khiến nhà vô địch Giải Úc mở rộng 2011 chính thức trở thành cựu vương của giải, nhưng hơn hết đã giáng một đòn đau vào tâm lý của Clijsters khi cô được xếp vào hàng ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải.

Sau trận đấu, Clijsters cho biết: “Tôi cảm thấy không ổn về thể trạng lẫn tâm lý khi ra sân thi đấu trận này. Nhưng trận thua trước Azarenka không khiến tôi quá bận tâm vì trong thời gian qua tôi đã tập luyện rất chăm chỉ”.

Trong khi đó, chiến thắng trước tay vợt số 2 thế giới giúp Azarenka giành quyền vào chơi trận bán kết của giải và sẽ chạm trán hạt giống số 3 Vera Zvonareva. Cùng vòng đấu, tay vợt người Nga không mấy khó khăn để đánh bại Agnieszka Radwanska 7-5 và 6-3. Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa “ngựa ô” Andrea Petkovic và hạt giống số 16 Maria Sharapova.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt đang có phong độ cao hiện nay Novak Djokovic vẫn chưa gặp đối thủ nào thật sự xứng tầm. Trong lượt trận tứ kết diễn ra cùng ngày, “Nole” vượt qua Kevin Anderson với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2). Đây là trận bất bại thứ 24 liên tiếp của Djokovic kể từ đầu năm.

Đối thủ cản bước tay vợt người Serbia giành quyền vào chơi trận chung kết của giải Masters 1000 thứ hai trong năm là Mardy Fish - niềm hi vọng cuối cùng của chủ nhà Mỹ. Ở trận đấu diễn ra sớm trước đó, Mardy Fish xuất sắc hạ gục hạt giống số 6 David Ferrer 2-0 (7-5, 6-2).

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên