16/06/2011 10:15 GMT+7

Clijsters rút lui khỏi giải Wimbledon

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tay vợt số 2 thế giới người Bỉ Kim Clijsters vừa chính thức tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải quần vợt Wimbledon diễn ra vào tuần tới do chấn thương...

TTO - Tay vợt số 2 thế giới người Bỉ Kim Clijsters vừa chính thức tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải quần vợt Wimbledon diễn ra vào tuần tới do chấn thương...

Được biết Clijsters đã bị đau mắt cá chân phải lần đầu tiên do khiêu vũ trong đám cưới của cậu cô vào tháng 4 vừa qua. Sau đó chấn thương này tạm lành và Clijsters trở lại thi đấu, nhưng ở trận thua Romani Oprand tại vòng 2 giải Den Bosch Open (Hà Lan) ngày 14-6, cô đã bị tái phát chấn thương nặng hơn cần phải điều trị.

Trả lời phỏng vấn của Hãng tin AP, Clijsters cho biết: "Tôi sẽ không thể tham dự giải Wimbledon, đó là tin tức rất buồn đối với tôi. Hiện tại tôi cảm thấy rất thất vọng cho những gì đã xảy ra. Tôi rất thích tham dự giải đấu danh tiếng như Wimbledon nhưng tôi không có cơ hội chọn lựa khác vì cần phải nghỉ ngơi để điều trị".

Kim Clijsters (28 tuổi) đã giành tổng cộng 41 chức vô địch đơn từ trước đến giờ, trong đó có 4 danh hiệu Grand Slam. Nhưng đến giờ tay vợt nữ người Bỉ này lại chưa một lần đứng trên bục cao nhất tại Wimbledon và thành tích tốt nhất mà cô đạt được ở giải này chỉ là hai lần vào đến bán kết năm 2003, 2006. Tính đến giờ, Clijsters cũng gặt hái được gần 24 triệu USD tiền thưởng.

Với việc Clijsters (được xếp hạt giống số 2) vắng mặt thì ngoài tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki không thay đổi thứ tự hạt giống (vẫn là hạt giống số 1), các tay vợt còn lại sẽ tự động được tăng một bậc trong thứ tự xếp hạt giống. Giải Wimbledon 2011 sẽ diễn ra từ ngày 20-6 đến 3-7, mỗi chức vô địch đơn trị giá 1,1 triệu bảng Anh và á quân là 550.000 bảng Anh. 

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wimbledon Kim Clijsters