13/03/2013 22:16 GMT+7

CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn hòa tẻ nhạt

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Được chơi trên sân nhà Thống Nhất, nhưng CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) chỉ hòa East Bengal (Ấn Độ) 0-0 trong lượt trận thứ hai của bảng H vào tối nay 13-3.

LMYsGq8x.jpgPhóng to
Tiền đạo Chidi nhiều lần làm khổ hàng thủ XMXTSG - Ảnh: N.K.

Đội khách East Bengal chỉ đưa ra sân một tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển Ấn Độ là tiền vệ Mehtab Hossain. Tuy nhiên, East Bengal lại sử dụng đến bốn ngoại binh trên sân (XMXTSG chỉ đá ba) là trung vệ Okpara Uga, tiền vệ Penn Orji cùng cặp tiền đạo Chidi Edeh - Andrew.

Trung vệ Uga đã “bắt chết” tiền đạo Nsi của đội chủ nhà trong suốt 90 phút. Còn Penn Orji và Chidi Edeh nhiều lúc làm khốn khổ hàng thủ XMXTSG với những pha đi bóng tốc độ dọc biên hay xộc thẳng vào vòng cấm. May mà không có bàn thắng nào được ghi từ những tình huống này.

Trong khi đó, XMXTSG với đội hình xen kẽ những cầu thủ trẻ cùng những cầu thủ trụ cột chẳng thể nào tạo nên một thế trận lấn lướt trước đối thủ. Suốt cả trận đấu, đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại chỉ có được hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành East Bengal. Tuy nhiên, lần lượt hai cầu thủ trẻ Đức Linh (hiệp một) và cầu thủ vào sân thay người Quang Chí (hiệp hai) đều dứt điểm không chính xác trong tư thế chẳng ai kèm.

Hòa đáng tiếc trên sân nhà nhưng CLB XMXTSG vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng H dù có cùng 4 điểm với East Bengal sau hai trận do hơn về hiệu số. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Trần Tiến Đại cho biết ông không hài lòng về tỉ số nhưng hài lòng với màn trình diễn của đội nhà, đặc biệt là các cầu thủ trẻ.

Ông nói: “Kết quả hòa dĩ nhiên không làm hài lòng khán giả nhà. Nhưng nhìn toàn cục là hợp lý khi thế trận trên sân cho thấy chúng tôi không nhỉnh hơn East Bengal. Hàng công của chúng tôi trong trận đấu này không phối hợp ăn ý. Hơn nữa, tiền đạo Nsi lại thể hiện phong độ không tốt như mong đợi của ban huấn luyện. Chúng tôi vẫn có hi vọng đi tiếp và hi vọng các trụ cột bị chấn thương trở lại trong thời gian tới sẽ giúp đội thi đấu với bộ mặt khác”.

Không như chủ nhà XMXTSG, đội khách lại tỏ ra không hài lòng với 1 điểm giành được trên sân Thống Nhất. Phát biểu sau trận đấu, HLV Trevor Morgan (Anh) cho biết: “Chúng tôi được nhiều quan chức Ấn Độ đến sân cổ vũ nhưng lại không thi đấu đúng với thực lực của mình. Trận hòa này làm tôi không hài lòng do đã không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn để có được 3 điểm. Lúc đầu chúng tôi tấn công tốt nhưng sau đó lại để XMXTSG lấy lại thế trận. Nhưng chúng tôi sẽ còn tiếp họ trên sân nhà nữa và kết quả sẽ khác”.

ob7kgFSB.jpgPhóng to
Tiền đạo Nsi (giữa) thi đấu mờ nhạt trong trận đấu - Ảnh: N.K.
at0G34Lj.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của Quang Chí sau khi dứt điểm ra ngoài trong tình huống thuận lợi ở hiệp hai - Ảnh: N.K.

Cũng trong tối nay, đại diện còn lại của VN là SHB Đà Nẵng đã có trận thắng thứ hai liên tiếp ở bảng G khi hạ chủ nhà Maziya Sports & Recreation (Maldives) 3-2. Sau khi bị đội chủ nhà dẫn trước trong hiệp một, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã ghi liền hai bàn ở phút 53 và 65 để dẫn lại 2-1. Và khi bị đối thủ gỡ hòa 2-2 ở phút 81, cầu thủ vào sân thay người Minh Phương đã sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng quyết định ở phút 89, qua đó đem lại chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Kết quả này cũng giúp Đà Nẵng dẫn đầu bảng G sau hai trận toàn thắng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên