29/09/2016 11:15 GMT+7

CLB Hải Phòng vô địch 
trong lòng người hâm mộ

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Kết thúc V-League 2016 hôm 18-9, Hải Phòng dù có cùng 50 điểm với Hà Nội T&T sau 26 trận nhưng đành ngậm ngùi xếp thứ hai do thua về hiệu số (47/15 so với 45/17). Nhưng với CĐV Hải Phòng cùng các CĐV của bóng đá VN, Hải Phòng mới là nhà vô địch thật sự.

Doanh nhân - CĐV Trần Văn Hoàn bên chiếc máy bay EC 155b sẽ đem chiếc cúp xuống sân Lạch Tray. Ành: SONG HẢI

Các CĐV cho rằng Hải Phòng đã thể hiện thứ bóng đá cống hiến. Khác với Hà Nội T&T đăng quang không thuyết phục do có sự trợ giúp không nhỏ của ba đội bóng khác cũng thuộc về ông bầu Đỗ Quang Hiển là SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam và Sài Gòn. Với suy nghĩ đó, một số CĐV tâm huyết của Hải Phòng cũng như của bóng đá VN đã bàn bạc và lên kế hoạch tổ chức một buổi gala tôn vinh CLB bóng đá Hải Phòng, đồng thời trao tặng cúp vô địch V-League 2016 trong lòng người hâm mộ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Theo đó, một chiếc cúp lớn như cúp vô địch Champions League được các CĐV góp tiền đặt mua từ bên Ý về và khắc dòng chữ “CLB bóng đá Hải Phòng - Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ”. Bên cạnh đó, hai doanh nhân mê bóng đá Trần Văn Hoàn (Hải Phòng) và Trần Song Hải (TP.HCM) còn bỏ tiền ra thuê trực thăng hiện đại EC 155B của Hãng Airbus chở cúp từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) đáp xuống sân Lạch Tray trao cho đội bóng. Bên cạnh đó sẽ là màn trình diễn ca nhạc của các ca sĩ, màn xếp hình đất nước VN của khoảng 1.000 CĐV Hải Phòng mặc áo đỏ và sau đó là sự chung vui của tất cả mọi người. Buổi gala này dự kiến được truyền hình trực tiếp trên YouTube trong chương trình “Tiêu điểm bóng đá”.

Cúp vô địch trong lòng người hâm mộ cho CLB Hải Phòng được đặt mua từ Ý. Ảnh: SONG HẢI

Do thuê máy bay để thực hiện một kịch bản “chưa từng có” nên cả hai doanh nhân này phải liên hệ với phía phòng không - không quân, Cục Tác chiến cũng như Bộ Quốc phòng để trình bày phương án cũng như xin phép theo quy định. Đến chiều 28-9, Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng mới đồng ý khiến tất cả cùng thở phào nhẹ nhõm sau khi đã chuẩn bị phương án bảo đảm an ninh an toàn cho máy bay khi đậu xuống sân Lạch Tray. Anh Trần Song Hải chia sẻ: “Nếu không quyết tâm, chúng tôi sẽ dễ nản lắm. Chúng tôi đã xin phép trước một tuần, nhưng đến chiều 27-9 UBND TP Hải Phòng mới ra công văn đồng ý và giao cho Sở VH-TT&DL cũng như CLB Hải Phòng đứng ra tổ chức buổi gala đặc biệt này”.

Nói về ý tưởng tổ chức gala cũng như trao cúp vô địch trong lòng người hâm mộ cho Hải Phòng, CĐV Trần Văn Hoàn cho biết xuất phát từ chuyện CLB Hải Phòng đã thể hiện thứ bóng đá đẹp trong bối cảnh người hâm mộ quá chán ngán với thứ bóng đá không minh bạch.

Anh Hoàn nói: “V-League cho thấy đang đi xuống khi khán giả đến sân ngày một ít. Nhưng CĐV Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa vẫn đến sân đông để cổ vũ đội nhà. Chúng tôi làm gala thật đặc biệt này nhằm tri ân CĐV Hải Phòng lẫn CLB Hải Phòng vì đã chiến đấu hết mình trong cuộc đua vô địch V-League 2016, dù bị “bao vây” bởi bốn đội bóng của bầu Hiển. Vì vậy, dù LĐBĐ VN (VFF) trao cúp vô địch cho Hà Nội T&T nhưng người hâm mộ chúng tôi chọn Hải Phòng để trao cúp vô địch”.

Đáng chú ý khi gala trao cúp cho CLB Hải Phòng được CĐV tổ chức trước hai ngày so với gala trao các giải thưởng mùa 2016 của VPF. Được biết VPF cũng được mời tham dự gala trao giải của CLB Hải Phòng nhưng đã từ chối, vì chiều 29-9 tại Hà Nội có trận chung kết lượt về Cúp quốc gia 2016 giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.

Nếu không có gì thay đổi, gala trao cúp vô địch trong lòng người hâm mộ cho CLB Hải Phòng sẽ diễn ra thật đặc biệt trên sân Lạch Tray vào 16g30 hôm nay (29-9), khi các CĐV sẽ đem cúp từ trên trực thăng xuống trao tặng đội bóng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên