16/12/2012 06:59 GMT+7

CLB Đồng Nai sau mừng là... lo

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Gặp các cầu thủ Đồng Nai trên sân tập sáng 15-12, giọng ai cũng tràn đầy niềm vui. Tiền vệ Minh Tiến nói: “Sau tám năm chơi bóng ở Giải hạng nhất, cuối cùng đội cũng được chơi ở V-League”.

TT - Gặp các cầu thủ Đồng Nai trên sân tập sáng 15-12, giọng ai cũng tràn đầy niềm vui. Tiền vệ Minh Tiến nói: “Sau tám năm chơi bóng ở Giải hạng nhất, cuối cùng đội cũng được chơi ở V-League”.

Tiền vệ Đức Nhân chia sẻ: “Chúng tôi cứ bàn tán suốt về chuyện được đá V-League. Nhưng hào hứng nhất là khi nghe nói chế độ đãi ngộ, lương bổng cho cầu thủ sẽ được cải thiện đáng kể. Không chỉ chúng tôi vui, các CĐV Đồng Nai cũng bàn tán suốt trên Facebook của đội bóng”.

Vui nhưng ban huấn luyện lẫn lãnh đạo CLB Đồng Nai cũng canh cánh nỗi lo bởi khoảng cách chuyên môn giữa hạng nhất và V-League là khá xa. Đầu tiên là chuyện nhân sự. Dù kinh phí chưa được biết là bao nhiêu nhưng HLV Trần Bình Sự phải gấp rút tìm ngoại binh và cầu thủ nội giỏi để bổ sung. Ông Sự nói: “Chúng tôi được vài đội bóng chào giá cầu thủ nội thành danh nhưng mức cao quá. Do đó, ưu tiên của CLB là chỉ lấy cầu thủ trẻ có tiềm năng để giảm chi phí”.

Theo lãnh đạo CLB Đồng Nai, ngân sách cho đội hoạt động ở mùa trước chưa tới 30 tỉ đồng. Khi đội chơi ở V-League 2013, theo tính toán của HLV Trần Bình Sự sẽ vào khoảng 40 tỉ đồng. Đó là chưa kể 20 tỉ đồng xây dựng giàn đèn sân Đồng Nai và cải tạo sân để đủ điều kiện thi đấu ở V-League. Về chuyện này, giám đốc điều hành CLB Đồng Nai Nguyễn Văn Long cho biết ông còn phải báo cáo lên hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá Đồng Nai, sau đó xin ý kiến lãnh đạo tỉnh cùng các bên liên quan để tìm thêm kinh phí cho đội bóng.

Ngay Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thành Trí cũng bày tỏ lo ngại: “Chúng tôi chỉ mới nghe nói chứ chưa nhận được văn bản từ VFF nên chưa họp bàn cụ thể. Chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ phần nào, còn lại phải nhờ nguồn lực xã hội. Trong bối cảnh khó khăn kinh tế như hiện nay, việc tìm thêm nhà tài trợ để đội có thêm ngân quỹ là điều không dễ dàng. Chuyện giàn đèn cũng khó đầu tư ngay được trong mùa tới nên CLB cũng phải xem xét lại”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CLB Đồng Nai VLeague