22/09/2014 18:52 GMT+7

CLB bóng đá Thể Công kỷ niệm 60 năm thành lập

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Chiều 22- 9, tại Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel (Hà Nội), Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel và Hội cựu cầu thủ bóng đá Thể Công đã tổ chức ngày hội bóng đá nhân kỷ niệm 60 năm thành lập CLB bóng đá Thể Công (23/9/1954- 23/9/2014).

Hàng chục thế hệ của đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá VN đã cùng nhau hội ngộ để ôn lại kỷ niệm của đội bóng. Các cựu cầu thủ Thể Công và cầu thủ trẻ Viettel đã cùng nhau tham gia Giải bóng đá tứ hùng tranh cúp Viettel với 4 đội bóng: Cựu cầu thủ Thể Công, Cựu cầu thủ Quân đội TPHCM, CLB bóng đá Việt kiều Đức tại Berlin và CLB bóng đá U13 Viettel.

Không khó để có thể nhận ra những thế hệ đầu của đội bóng Thể Công 60 năm trước. Người còn người mất, ông Hoàng Ngọc Minh (80 tuổi) nguyên là tiền vệ, ông Lê Nhâm (82 tuổi) là thủ môn đầu tiên của CLB Thể Công tay bắt mặt mừng gặp lại đồng đội cũ. Vẫn ra sân thi đấu 30 phút trong một trận đấu, ông Hoàng Ngọc Minh dễ làm cho nhiều người lầm tưởng mới ở tuổi 60 với một thân hình gọn gàng và dẻo dai trên sân. Ông Minh nói nhờ có bóng đá, có Thể Công mà giờ đã bước sang tuổi 80 vẫn có sức khỏe tốt, minh mẫn và hàng ngày vẫn tham gia chơi bóng. Còn cựu thủ môn Lê Nhâm đi không còn được vững nhưng vẫn có mặt hết buổi gặp mặt chỉ để được nhìn mặt, gọi tên từng lứa cầu thủ của Thể Công.

Trở về từ Đức, cựu cầu thủ Đỗ Văn Phúc là đội trưởng đội bóng Việt kiều tại Berlin vẫn thể hiện được lối đá lắt léo đầy nghệ thuật khiến khán giả theo dõi các trận đấu trong chiều 22- 9 phải trầm trồ. Để tham gia cuộc gặp mặt, 30 thành viên CLB bóng đá Việt kiều tại Berlin đã sắp xếp công việc, bỏ tiền ra mua vé máy bay chỉ để về tham dự ngày hội bóng đá diễn ra trong 1 ngày.

Cầu thủ Đỗ Văn Phúc tâm sự: "Năm 1990 đội bóng Việt kiều tại Berlin ra đời vì tình yêu với bóng đá của những người Việt sinh sống tại Berlin. Nòng cốt của CLB vẫn là các cựu cầu thủ của Thể Công, Quân khu Thủ đô sinh sống và làm việc tại Berlin. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được về VN kỷ niệm 60 năm thành lập đội bóng đã làm nên tên tuổi và cuộc đời của tôi và nhiều đồng đội khác. Mong ước lớn nhất của các cựu cầu thủ Thể Công nhân sinh nhật lần thứ 60 của đội bóng là lại được nhìn thấy CLB Thể Công trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp VN trong tương lai".

Những Nguyễn Sỹ Hiển, Cao Cường, Quản Trọng Hùng, Vũ Mạnh Hải, Vương Tiến Dũng, Đinh Thế Nam, Hải Biên, Hồng Sơn, Phương Nam, Đức Thắng, Thạch Bảo Khanh… và các thế hệ khác nhau của Thể Công vô cùng xúc động được gặp nhau,  cùng xỏ giày vào sân để chơi bóng trong ngày hội của CLB. Có một điều đặc biệt là khi mà các trận đấu của  cựu cầu thủ Thể Công và các CLB diễn ra, trên loa phát thanh của Trung tâm bóng đá Viettel đã vang lên lời bình luận trực tiếp của BLV bóng đá Ngô Quang Tùng, con trai cựu cầu thủ Thể Công Ngô Xuân Quýnh- thế hệ đầu tiên của đội bóng.

Đây mãi mãi là những kỷ niệm không thể nào quên với các lứa cầu thủ của CLB bóng đá Thể Công.

[box]

"Trung tâm bóng đá Viettel đặt mục tiêu thi đấu ở V-League vào năm 2020"

Đó là chia sẻ của thượng tá Nguyễn Thanh Hải -  giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập CLB bóng đá Thể Công. Ông Nguyễn Thanh Hải nói: "Tập đoàn Viettel đã có chủ trương duy trì và phát triển mạnh Trung tâm bóng đá Viettel, đây là một trong những kênh để xây dựng hình ảnh của tập đoàn. Hiện nay Trung tâm bóng đá Viettel có 7 đội bóng từ U12 đến U19, mục tiêu là đến năm 2020 Viettel sẽ có đội bóng chuyên nghiệp lên chơi ở V-League. Các cầu thủ trẻ tại Trung tâm bóng đá Viettel vừa được đào tạo bài bản về bóng đá, vừa được học văn hóa để trở thành những con người có ích cho xã hội".

Hiện nay Trung tâm bóng đá Viettel có trụ sở tại đường Trường Trinh- Hà Nội. Theo lộ trình, cuối năm 2014 Trung tâm sẽ chuyển địa bàn lên thị trấn Hòa Lạc- nơi có cơ sở vật chất hiện đại, quy mô với mục tiêu đào tạo bóng đá chuyên nghiệp. Trong 5- 10 năm tới, Viettel sẽ trở thành một trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu của VN với những lứa cầu thủ chất lượng.

[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên