26/11/2016 07:00 GMT+7

CLB bóng chuyền chuyên nghiệp muốn thi đấu ở hội làng

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Chuyện thật nhưng lại tưởng như đùa đang diễn ra với bóng chuyền VN khi một số CLB cho biết họ muốn về hội làng thi đấu hơn là chơi ở giải chuyên nghiệp. Lý do bởi giải chuyên nghiệp không có CĐV đến xem, trong khi giải đấu sân ximăng ở các hội làng có rất nhiều CĐV.

Ông Đào Hữu Huyền  - ông chủ CLB bóng chuyền Hóa chất Đức Giang phát biểu tại hội thảo phát triển bóng chuyền VN diễn ra ngày 25-11 ở Hà Nội. Ảnh: QUỐC HƯNG

 

Các phát biểu trên được trình bày trong hội thảo phát triển bóng chuyền VN diễn ra ngày 25-11 tại Hà Nội. Ông Đào Hữu Huyền - ông chủ CLB bóng chuyền Hóa Chất Đức Giang - cho biết ông không khỏi buồn lòng khi là người đầu tư cho bóng chuyền nhưng khi đội bóng thi đấu thì không có người đến xem. Ông Huyền chia sẻ: “Khi giải bóng chuyền hạng A diễn ra ở Quảng Nam và Thái Nguyên, tôi đến xem thì thấy nhà thi đấu không có CĐV. VĐV trước và sau trận làm thủ tục chào khán giả nhưng chỉ có vài CĐV lèo tèo ở khán đài A. Vì thế trong trận chung kết của CLB Hóa Chất Đức Giang ở Thái Nguyên, thậm chí tôi phải đưa 200 CĐV từ Hà Nội lên cổ vũ. Trước khi đầu tư bóng chuyền, tôi đi xem giải bóng chuyền ở một hội làng tại huyện Đông Anh, thấy 4 CLB hàng đầu quốc gia về làng dự giải. Dù đấu trên sân ximăng nhưng hội làng có rất nhiều CĐV đến xem. Khi đó tôi nghĩ nếu mình làm bóng chuyền sẽ không đời nào cho CLB đi thi hội làng vì sân bãi không đảm bảo. Thế nhưng đến thời điểm này tôi nghĩ từ mùa này CLB của tôi phải đăng ký tham dự hầu hết các giải hội làng vì chỉ có đấu ở đó chúng tôi mới có người xem”.

Một số ý kiến tại hội thảo cũng cho rằng Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) nên xem xét lại việc không cho ngoại binh thi đấu ở giải bóng chuyền quốc gia. Bốn năm gần đây VFV không cho các CLB thuê ngoại binh thi đấu ở giải quốc gia để phát triển đào tạo trẻ, tuy nhiên việc đào tạo trẻ chưa thấy dấu hiệu phát triển. Vì vậy nhiều CLB cho rằng nên tiếp tục mở cửa lại với ngoại binh để nâng chất giải đấu.

Ông Trần Đức Phấn - phó chủ tịch VFV - đánh giá thực tế hiện nay công tác đào tạo VĐV, HLV bóng chuyền VN có nhiều hạn chế, yếu kém. Nhiều năm qua bóng chuyền VN không cử được HLV nào đi học ở nước ngoài vì không có đủ trình độ ngoại ngữ. Năm 2016 có 4 suất đi đào tạo ở Mỹ, Nhật Bản nhưng VFV không chọn được ai vì không đáp ứng được yêu cầu.

Thuê HLV Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển quốc gia nữ

Phó chủ tịch VFV Trần Đức Phấn cho biết VFV đã mời được HLV Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ VN. Hợp đồng dự kiến sẽ được ký trong tuần tới, mức lương của HLV Nhật Bản sẽ là 6.000 USD/tháng.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên